Các đội tìm kiếm MH370 đã bỏ qua một vật thể trôi nổi nghi là thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Malaysia Airlines, chuyên gia hàng không Simon Gunson cho biết.

Ông Trump tố tội người gây "sai lầm lớn nhất lịch sử Mỹ"

Mỹ trừng phạt quân đội TQ

Sinh viên vượt rào an ninh, cướp máy bay chở khách

Ông Simon Gunson tin rằng bức ảnh vệ tinh chụp ở phía tây Ấn Độ Dương đã cho thấy các mảnh vỡ của chiếc Boeing 777, chở 239 người mất tích bí ẩn cách đây hơn 4 năm.

Tờ Nhật báo Ngôi sao của Anh dẫn lời chuyên gia này cho biết thêm, Chính phủ Australia biết về bức ảnh trên nhưng vẫn chuyển hướng cuộc tìm kiếm sang nơi khác.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 8/3/2014. 

Một số ảnh vệ tinh được chụp vài ngày sau khi MH370 biến mất dường như cho thấy các mảnh vỡ của máy bay. Những bằng chứng này đã được Cục An toàn giao thông Australia điều tra song không có dấu vết nào cho thấy nó thuộc về máy bay mất tích.

Tuy nhiên, mới đây, ông Gunson cho hay, bức ảnh mà ông có chưa bao giờ được đưa vào hồ sơ chính thức dù nó có thể giúp giải đáp bí ẩn hàng không trên.

Bức ảnh của ông Gunson đưa ra được Digital Globe chụp ngày 25/3 lúc 9h5 tối. Chuyên gia này viết chú thích cho bức ảnh như sau: “Do Chính phủ Malaysia không hài lòng với các máy bay tìm kiếm của Trung Quốc trong việc định vị các mảnh vỡ hôm 24/3 nên quyết định không trục vớt mảnh vỡ đã được đưa ra”.

Tháng trước, một bức ảnh chụp từ Google Maps cũng dẫn tới một cuộc tìm kiếm MH370 ở rừng rậm Campuchia. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu vết nào của MH370 được phát hiện.

Lê Nguyễn 

Truy cứu trách nhiệm kiểm soát viên không lưu vụ MH370

Truy cứu trách nhiệm kiểm soát viên không lưu vụ MH370

Malaysia dự định lập một ủy ban nội bộ để xử lý các kiểm soát viên không lưu làm nhiệm vụ ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào ngày máy bay MH370 mất tích.

Điểm duy nhất sáng tỏ trong bí ẩn MH370

Điểm duy nhất sáng tỏ trong bí ẩn MH370

Báo cáo mới nhất về MH370 đã xác nhận giả thuyết có một người nào đó đã cố tình chuyển hướng máy bay trước khi nó biến mất bí ẩn.

Manh mối chứng tỏ MH370 có thể bị không tặc

Manh mối chứng tỏ MH370 có thể bị không tặc

Báo cáo mới nhất, dày hàng trăm trang về sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 cho biết, máy bay đã đổi hướng sau khi cất cánh và các nhà điều tra cho rằng nó có thể bị không tặc.

Công bố báo cáo, giải đáp bí ẩn MH370

Công bố báo cáo, giải đáp bí ẩn MH370

Gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích bí ẩn MH370 sáng nay (30/7) đã nhận được báo cáo đầy đủ và có cuộc họp ngắn với nhóm điều tra.