Chiếc máy bay của Nga chở theo các nhà báo đưa tin về hội nghị APEC tại Peru đã bị ba máy bay chiến đấu của Thụy Sĩ truy đuổi, khi bay qua không phận nước này.

Theo Sputnik, sự việc xảy ra vào hôm 18/11. Các máy bay chiến đấu của Thụy Sĩ đã tiếp cận máy bay chở các nhà báo và các phái đoàn của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự sự kiện này, nhưng hiện không rõ vì sao ông Putin không đi cùng phái đoàn trên máy bay.

Andre Kolesnikov, Tổng biên tập của tờ Russian Pioneer, cho hay: “Khi chúng tôi đang bay tới Peru, dự hội nghị APEC CEO […] Bay qua Thụy Sĩ. Cùng lúc đó, máy bay chở đoàn đại biểu và nhà báo bị ba máy bay chiến đấu phong tỏa cả ba hướng […] Đây là các máy bay chiến đấu của Không quân Thụy sĩ”.

{keywords}
Máy bay chiến đấu Thụy Sĩ áp tải máy bay chở phái đoàn Nga

Vị cơ trưởng lái máy bay Nga bình luận, giờ đây, việc các chiến đấu cơ nước ngoài ‘áp tải’ máy bay Nga đã là điều thường nhật.

{keywords}

Máy bay chiến đấu Thụy Sĩ áp tải máy bay chở phái đoàn Nga

Các máy bay chiến đấu của phương Tây xua máy bay chiến đấu Nga là chuyện thường xuyên hơn, nhưng đây là lần đầu tiên họ xua máy bay dân sự.

Lê Thu

Nga đang thử thách NATO

Lithuania lo ngại Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể thử thách NATO trước khi Donald Trump chính thức nhậm chứcTổng thống Mỹ.

Obama thừa nhận Nga là siêu cường quân sự

Trong chuyến công du tại Berlin, Đức, Tổng thống Mỹ Barack Obama công nhận Nga là một siêu cường quân sự có tầm toàn cầu.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga và vụ bắt giữ kỳ lạ

Aleksei Valentinovich Ulyukaev giữ chức vụ Bộ trưởng bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga từ năm 2013, trong nội các của Thủ tướng Dmitry Medvedev… cho tới khi bị bắt vào tuần qua.

Vị tướng 'cứng rắn', thân Nga, đứng sau Trump

Michael Flynn sẽ là người có trách nhiệm giúp vị tổng thống không có kinh nghiệm gì về an ninh quốc gia ứng phó với một loạt vấn đề toàn cầu phức tạp.