Theo Đông Phương, hôm 29/5, một máy bay Trung Quốc đi Cam Ranh (Khánh Hòa, Việt Nam) đã phải quay đầu và hạ cánh khẩn. 

Chiếc máy bay Airbus 321 của hãng Capital Airlines mang số hiệu JD421 cất cánh từ sân bay Tiêu Sơn (Hàng Châu) lúc 13h55 ngày 29/5 đi sân bay Cam Ranh chở theo 214 người.

Theo hành khách kể lại, máy bay bay được khoảng hơn 1 tiếng thì đột nhiên rung lắc dữ dội khiến mọi người hoảng sợ, trẻ em khóc inh ỏi. Sau khoảng 20 phút, máy bay ổn định trở lại. Phi hành đoàn thông báo “máy bay bị sự cố cơ giới, sẽ quay trở lại Hàng Châu".

Sau đó máy bay quay đầu và hạ cánh xuống sân bay Tiêu Sơn lúc 17h25. Một số hành khách cho biết đã nhìn thấy kính chắn gió phía trước buống lái bị nứt chằng chịt, có người đã chụp lại hình ảnh vết nứt và ghi âm lại cuộc trao đổi giữa hành khách với một nhân viên hãng hàng không, trong đó người này thừa nhận kính máy bay bị nứt vỡ.

{keywords}
Phần đầu máy bay do một hành khách chụp lại.

Sau khi máy bay hạ cánh, các hành khách đã được đưa trở lại phòng chờ, mỗi hành khách được bồi thường 200NDT (700.000 đồng) và một suất ăn nhẹ. Tới 23h28, hành khách được lên một máy bay khác để đi Cam Ranh, nhưng hơn chục hành khách đã bỏ không đi nữa vì lo ngại vấn đề an toàn.

{keywords}
Một bức ảnh được đưa lên mạng cho thấy kính chắn bị nứt vỡ.

Sự kiện này lập tức gây nên sự chú ý của dư luận về vấn đề an toàn bay.

Trả lời câu hỏi của báo điện tử Hàng Châu về đâu là nguyên nhân thực sự khiến máy bay phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp, người phụ trách chi nhánh Hàng Châu của hãng Capital Airlines nói: “Đó là sự cố cơ giới bình thường, tổ bay quyết định quay đầu hạ cánh để đảm bảo an toàn”.

{keywords}
Hành khách mòn mỏi chờ đợi ở sân bay Tiêu Sơn.

Khi bị hỏi về việc hành khách chụp được hình ảnh kính chắn gió buồng lái bịt nứt, người này nói: “tôi đã xem bức ảnh đó, nó được chụp trên xe đưa đón khách từ khoảng cách xa. Do vấn đề ánh sáng và góc độ chụp khiến hành khách nhìn nhầm là kính bị nứt mà thôi”.

Ngô Tuyết

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Tranh cãi mới vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Các điều tra viên quốc tế cho rằng tên lửa phòng không Nga đã bắn rơi máy bay MH17, song Nga đã bác bỏ cáo buộc này.

Máy bay gãy làm đôi sau khi cất cánh

Máy bay gãy làm đôi sau khi cất cánh

Một chiếc máy bay tư nhân Mỹ đã lao xuống một đại lộ nhộn nhịp tại Tegucigalpa, Honduras và gãy làm đôi không lâu sau khi cất cánh khỏi đường băng.

Máy bay hạ cánh bằng mũi, đường băng tóe lửa

Máy bay hạ cánh bằng mũi, đường băng tóe lửa

Một máy bay của Ảrập Xêút đã hạ cánh khẩn cấp tại Jeddah với càng trước chưa được bung ra.

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Cơ trưởng kể phút cân não cứu máy bay

Giây phút khi thấy cơ phó lơ lửng ngoài không trung, cơ trưởng đã lập tức phải lên phương án để vừa cứu đồng nghiệp, vừa giữ an toàn cho hàng trăm hành khách.

Vì sao Malaysia dừng tìm kiếm máy bay MH370?

Vì sao Malaysia dừng tìm kiếm máy bay MH370?

Tân Bộ trưởng Giao thông của Malaysia cho biết, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines sẽ kết thúc vào ngày 29/5 và không gia hạn thêm.