Tám công chúa thuộc Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đã phải ra tòa sau khi liên tục ngược đãi những người hầu mà họ mang đi cùng tới Bỉ.

Trở lại năm 2008, công chúa Shekha Alnehayan và 7 con gái đã tới Brussels, đặt một căn phòng sang trọng, chiếm nguyên một tầng tại khách sạn Conrad suốt vài tháng, hãng tin Tribune de Geneva đưa tin.

{keywords}
 

Nhà Alnehayans là một trong số hàng loạt gia đình giàu có ở Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất. Họ trở nên nổi tiếng sau khi mua câu lạc bộ Manchester City, Anh hồi 2008, theo RT.

Tới Bỉ, cả nhà công chúa Ảrập này đem theo họ 23 người hầu thuộc 8 quốc tịch khác nhau. Những đầy tớ này không được trả lương, phải làm việc cả ngày lẫn đêm và buộc phải ngủ dưới đất.

Những người giúp việc này thường xuyên bị các công chúa chửi mắng và không cho rời khách sạn, tờ Deutsche Welle của Đức dẫn lời Patricia LeCocq, một phát ngôn viên của tổ chức nhân quyền Myria, Bỉ cho hay.

{keywords}
 

Sau đó, một trong số những người hầu này đã chạy trốn được và đi tới đồn cảnh sát gần nhất, kể lại những gì đã diễn ra và buộc giới chức hành pháp ở Bỉ phải có mặt ở khách sạn trên.

Vào thời điểm đó, một trong những người giúp việc nữ tên là Jamila nói với hãng tin địa phương La Derniere Heure rằng: "Tôi không có phòng, tôi ngủ ở sàn hành lang. Tôi liên tục bị chửi mắng. Các công chúa không thích giúp việc là người Morocco và Tunisia. Họ gọi chúng tôi là đồ chó cái".

{keywords}
 

Một cuộc điều tra đã được tiến hành nhưng mất gần một thập niên nó mới được đưa ra tòa án Bỉ. Đội ngũ luật sư biện hộ cho các công chúa liên tục cho rằng lực lượng an ninh đã vi phạm quyền lợi của các công chúa khi lục soát nơi họ lưu trú ở Brussels.

Hiện, các công chúa Ả rập phải ra tòa và phiên xử đầu tiên diễn ra vào hôm 11/5. Các công chúa hiện bị cáo buộc buôn người và vi phạm luật lao động của Bỉ.

Theo các nhà hoạt động, vụ việc mãi tới giờ mới được đưa ra xử có lẽ do giới truyền thông ít chú ý.

Hoài Linh

Hành động khó tin của công chúa Ảrập

Hành động khó tin của công chúa Ảrập

Một công chúa Ảrập Xêút đã buộc một thợ sơn kiêm trang trí nhà cửa hôn chân suốt 4 giờ liền trong căn hộ sang trọng của cô này ở Paris, Pháp.

Công chúa Tây Ban Nha bị gọi hầu tòa

Công chúa Tây Ban Nha bị gọi hầu tòa

Công chúa Cristina de Borbon, em gái Vua Tây Ban Nha Felipe Đệ Lục, đã bị tòa án tối cao của quần đảo Balearic yêu cầu hầu tòa vì tội gian lận thuế.

Cuộc sống của công chúa tuổi teen Hy Lạp

Cuộc sống của công chúa tuổi teen Hy Lạp

 Công chúa Olympia của Hy Lạp sẽ mau chóng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông thế giới nhờ những tấm ảnh được đăng trên Instagram.

Ngắm "Công chúa tóc mây" với mái tóc dài 16m

Ngắm "Công chúa tóc mây" với mái tóc dài 16m

 Có thể gọi Asha Mandela, ở Atlanta, Mỹ là một Rapunzel - Công chúa tóc mây - trong đời thực vì sở hữu với mái tóc dài 16,7m, dài hơn một chiếc xe buýt.