Đây là sự giúp đỡ mới nhất mà Mỹ dành cho các nước đang chiến đấu chống đại dịch, và là một phần trong cam kết chia sẻ 80 triệu liều vắc xin Covid-19 cho thế giới mà chính quyền Tổng thống Joe Biden đưa ra trước đó.

{keywords}
Loại vắc xin Mỹ vừa chuyển cho Việt Nam là của hãng Moderna. Ảnh: GMA Network

"Đây mới là phần khởi đầu của các lô vắc xin đang được chuyển tới khu vực Đông Nam Á", một quan chức Nhà Trắng cho biết. Nguồn tin này nói thêm rằng lô vắc xin của Moderna sẽ tới Việt Nam vào cuối tuần này.

Hôm qua (5/7), Mỹ đã chuyển một triệu liều vắc xin tới Malaysia. Theo thông báo của Nhà Trắng tuần trước, chính quyền Tổng thống Biden cũng sẽ "sớm" giao 4 triệu liều vắc xin cho Indonesia.

Các nước khác trong khu vực sẽ nhận được một phần trong số 80 triệu liều vắc xin từ Mỹ bao gồm Campuchia, Lào, Papua New Guinea, Philippines và Thái Lan.   

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Mỹ chia sẻ 16 triệu liều vắc xin Covid-19 cho châu Á, bao gồm Việt Nam

Mỹ chia sẻ 16 triệu liều vắc xin Covid-19 cho châu Á, bao gồm Việt Nam

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 21/6 thông báo sẽ gửi 55 triệu liều vắc xin Covid-19 đến các quốc gia ở châu Á, châu Phi và khu vực Mỹ-Latin.