Cảnh sát ở New York (Mỹ) đang rốt ráo điều tra cái chết của hai chị em gái đến từ Ảrập Xêút sau khi xác hai người được phát hiện quấn vào nhau bằng băng dính bên bờ sông Hudson.

Nga bắn tên lửa 'dằn mặt' NATO

Quân đội Đức tiết lộ bí mật gây sửng sốt

Lộ diện quan chức tư pháp TQ leo cao nhờ hồ sơ giả tuốt tuột

BBC dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, Tala Farea, 16 tuổi, và Rotana Farea, 22 tuổi, được phát hiện trong tư thế nằm đối mặt với nhau, quần áo còn nguyên vẹn trên người nhưng không có dấu hiệu chấn thương nào.

{keywords}
Tala và Rotana Farea. (Ảnh: Sở Cảnh sát New York)

Theo các nhà điều tra, hiện còn quá sớm để xác định đây là án mạng hay tự sát. 

Chị em Farea đã đi cùng mẹ từ Ảrập Xêút sang Fairfax, bang Virginia, năm 2015. Các nhà chức trách Mỹ cho biết, họ cũng từng bỏ nhà ra đi. Mới đây, hai cô gái đã nộp đơn xin tị nạn chính trị ở Mỹ. Tuy nhiên, các nhà điều tra hiện vẫn đang chật vật tìm hiểu vì sao họ lại chết trên bờ sông cách nhà 400km. 

Trong một thông cáo, Tổng lãnh sự quán Ảrập Xêút cho biết các quan chức sứ quán đã liên lạc với gia đình Forea và họ là sinh viên đi cùng anh trai mình ở Washington.

Hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ cảnh sát New York cho biết, vào ngày trước khi xác Tala và Rotana Farea được phát hiện, người mẹ đã nhận được cuộc gọi từ một quan chức ở sứ quán Ảrập Xêút yêu cầu gia đình rời đi bởi hai cô gái đã xin tị nạn chính trị.

Tala và Rotana Farea được phát hiện vào tuần trước ở công viên bên sông, mặc quần legging đen và áo khoác đen, trong bộ dạng bị quấn băng dính quanh thắt lưng và mắt cá chân. Cảnh sát ban đầu đặt giả thuyết hai người có thể đã nhảy xuống từ cầu George Washington nhưng sau đó loại trừ khả năng này vì không tìm thấy chấn thương nào.

{keywords}
Cảnh sát công bố bức vẽ phác họa hai cô gái để dân chúng giúp nhận dạng họ. (Ảnh: Sở cảnh sát New York)

Sau khi công bố các bản vẽ phác họa Tala và Rotana, cảnh sát đã xác định được danh tính họ và hiện đang kêu gọi người dân giúp đỡ để tìm hiểu về cuộc sống của hai chị em tại khu ga tàu điện ngầm New York trong 2 tháng qua.

Nhà chức trách cho biết vụ việc vẫn còn nhiều "lỗ hổng" cần giải quyết.

Thanh Hảo

Hai máy bay đâm nhau tại sân bay Paris

Hai máy bay đâm nhau tại sân bay Paris

Một máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Delta Air Lines của Mỹ và một máy bay cùng loại của hãng Air France đã đâm vào nhau.

Sát thủ đáng sợ của Không lực Mỹ

Sát thủ đáng sợ của Không lực Mỹ

Cách đây 4 năm, một trực thăng quân sự Mỹ rơi ở Anh khiến 4 thành viên tổ lái thiệt mạng. Nguyên nhân là một đàn ngỗng.

Ảnh hiếm thời trẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Kennedy

Ảnh hiếm thời trẻ của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Kennedy

Những bức ảnh chưa từng công bố về thuở trăng tròn của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy đã được đem bán đấu giá cùng nhiều món đồ khác liên quan tới bà.

Phát biểu sốc của công tố viên Thổ về vụ nhà báo Khashoggi

Phát biểu sốc của công tố viên Thổ về vụ nhà báo Khashoggi

Trưởng công tố viên thành phố Istanbul, Thổ Nhì Kỳ vừa ra tuyên bố chính thức, gây sốc về vụ giết nhà báo Jamal Khashoggi gây chấn động thế giới mới đây.

Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen máy bay Indonesia

Phát hiện tín hiệu nghi từ hộp đen máy bay Indonesia

Các nhà điều tra Indonesia đã nghe thấy những tín hiệu hồi đáp "ping", được tin có thể giúp họ tìm thấy các hộp đen của máy bay chở khách Lion Air rơi ngoài biển.