Mỹ đang cố tạo ra "không khí rùng rợn" bao quanh Triều Tiên và điều đó đã tác động lên các công ty của Nga đang hoạt động tại Triều Tiên, Đại sứ Nga ở Bình Nhưỡng nói.

"Các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi đã thành công trong việc tạo lập một không khí rùng rợn quanh Triều Tiên và vẫn tiếp tục làm theo hướng như vậy", Sputnik dẫn lời Đại sứ Matsegora nói với các nhà báo Nga ở New York.

{keywords}
 

Theo đại sứ trên, Washington đã phát một tín hiệu tới tất cả các quốc gia khác rằng việc làm ăn với Triều Tiên là "bị cấm" và tất cả những ai đi ngược với việc này sẽ hứng chịu những mất mát lớn về tài chính và vật chất.

"Công ty của Nga ở Rason, một thành phố cảng của Triều Tiên, là loại trừ duy nhất của các lệnh cấm vận. Tại Rason, chúng tôi chuyên chở than. Tuy nhiên, đã 4 tháng qua, không có một tấn hàng hóa nào. Không một thợ mỏ nào của Nga muốn tới Rason. Lý giải duy nhất cho việc này là Mỹ cấm và gây sợ hãi", ông Matsegora nói thêm.

Vị đại sứ này cũng nhấn mạnh công ty than SUEK của Nga trước đây cũng hoạt động tại cảng Rason song giờ đã dừng để tránh ảnh hưởng xấu tới việc làm ăn tại Mỹ.

Theo nhà ngoại giao trên, trên phương diện chính thức, Washington vẫn cho rằng các công ty từ chối hoạt động ở Rason là quyết định tự nguyện của họ.

Hoài Linh