Moscow đang cân nhắc khả năng hạ cấp đại diện ngoại giao tại NATO xuống mức quyền đại biện lâm thời, sau khi đại diện thường trực Alexander Grushko rời vị trí.

Báo Izvestia hôm nay (10/7) dẫn các nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho hay, khả năng trên dễ xảy ra do NATO không muốn có những cuộc đối thoại mang tính xây dựng và bất cứ một cuộc thảo luận nào đều chuyển thành cáo buộc chống Nga.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

"Chúng tôi đang cân nhắc khả năng chỉ duy trì quyền đại biện lâm thời tại Brussels, sau khi đại diện thường trực của Nga tại NATO là Alexander Grushko quay lại Moscow", nguồn tin Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Ngày 13/7 tới, cuộc gặp cấp đại sứ giữa NATO và Hội đồng Nga sẽ diễn ra tại trụ sở của khối này ở Brussels, Bỉ. Tuy nhiên, Moscow ngờ rằng nó sẽ không mang lại kết quả gì do liên minh này không muốn lắng nghe lập trường của Nga và "sẽ lại đưa ra những cáo buộc", cố quy kết Nga là thủ phạm của những gì diễn ra tại Ukraina.

Phó chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Các vấn đề đối ngoại thuộc Hội đồng Liên bang Nga Vladimir Dzhabarov cho hay, Moscow sẽ có lý do chính đáng để hạ cấp đại diện ngoại giao do NATO từ chối hợp tác với nước này. Cùng lúc, ông Dzhabarov nói, theo ông, việc thay đổi vị trí ở NATO không nên loại trừ tình hình khó khăn trên thế giới.

  • Hoài Linh
Bất thường số vụ 'chạm trán' phi cơ Nga, NATO

Bất thường số vụ 'chạm trán' phi cơ Nga, NATO

Theo chuyên gia quân sự Nga Konstantin Sivkov, tổng số vụ máy bay do thám nước ngoài bị chặn dọc biên giới Nga từ 12 đến 18/6 được coi là "chưa từng có tiền lệ".

Chiến cơ NATO áp sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Chiến cơ NATO áp sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Một chiến cơ F-16 của NATO đã cố gắng tiếp cận chiếc máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga trên không phận quốc tế ở Biển Baltic.

Ông Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Ông Trump đột ngột gọi Nga là 'mối đe dọa' với NATO

Phát biểu tại trụ sở của NATO ở Brussels (Bỉ) hôm 25/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ nói Nga là một trong các mối đe dọa chính với tổ chức này.

Xe tăng, máy bay NATO quần thảo gần biên giới Nga

Xe tăng, máy bay NATO quần thảo gần biên giới Nga

Xe tăng, máy bay và 8.000 binh sĩ NATO đã được triển khai tại khu vực Finnmark, phía bắc Na Uy, cách biên giới Nga khoảng 160-300km, để tham gia các cuộc tập trận chung.