Phát ngôn viên Không quân Nga Igor Klimov cho biết, các máy bay Su-34 đã được triển khai để thực hiện nhiệm vụ đầu tiên tại Syria.

Theo ông Klimov, kể từ hôm nay (30/11), các máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga đã thực hiện đợt xuất kích đầu tiên.

{keywords}

Ảnh: Máy bay Su-34 của Nga. (Ảnh: RT)

Các máy bay này không chỉ mang theo các loại bom tác chiến mà còn được trang bị cả tên lửa không đối không tầm ngắn và tầm trung.

 “Các máy bay được trang bị với những quả tên lửa nhằm mục đích phòng vệ”, hãng thông tấn RT dẫn lời ông Klimov.

Những quả tên lửa có các thiết bị tìm kiếm mục tiêu và “có khả năng tấn công các mục tiêu trên không trong vòng bán kính 60km”, RT đưa tin.

Cường kích Su-34 của Nga được mệnh danh là "xe tăng bay" bởi số vũ khí khổng lồ mà nó có thể mang theo trong mỗi lần xuất kích, với tổng cộng 8 tấn bom đạn, tên lửa các loại.

Nga đã điều tàu Moskva và siêu tổ hợp tên lửa phòng không S-400 tới Syria, sau vụ tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga đang thực hiện nhiệm vụ tại Syria vào hôm 24/11.

Ankara cho rằng, chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Nga khẳng định chiếc máy bay của họ chưa từng rời khỏi không phận Syria.

Sầm Hoa