“Bộ Quốc phòng Nga trong khi đảm bảo sự an toàn tối đa cho dân thường, không loại trừ khả năng sẽ kiểm soát hoàn toàn các trung tâm dân cư chủ chốt. Một vài thành phố lớn của Ukraine đã bị bao vây bởi quân đội Nga”, hãng tin US News dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói hôm nay (14/3).

{keywords}
Một con phố ở Kharkiv, Ukraine tan hoang do chiến sự. Ảnh: Al Jazeera

Khi được hỏi về việc một số quan chức Mỹ nói rằng Nga đã kêu gọi Trung Quốc trợ giúp quân sự, ông Peskov liền thẳng thừng bác bỏ thông tin trên.

“Không, Nga sở hữu tiềm lực của riêng mình để tiếp tục chiến dịch. Như chúng tôi đã nói, chiến dịch quân sự diễn ra theo đúng kế hoạch và sẽ hoàn thành đầy đủ các mục tiêu đúng thời hạn”, ông Peskov nói thêm.

Trong khi đó, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Mykhailo Podoliak nói rằng cuộc đàm phán trực tuyến giữa phái đoàn nước này và phía Nga đã bắt đầu. Dù lập trường được hai bên đưa ra khác biệt, nhưng cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra. “Các bên chủ động bày tỏ lập trường của mình. Lý do của sự bất hòa là bởi các hệ thống chính trị quá khác nhau”, hãng tin Al Jazeera dẫn lời ông Podoliak viết trên Twitter.

Ở một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố chính quyền Kiev đã tiến hành một vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào thành phố Donetsk thuộc miền đông Ukraine, khiến 20 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Nguồn tin từ lực lượng ly khai cho biết, trong số các nạn nhân của vụ tấn công trên có cả trẻ em.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine đã bác bỏ việc họ bắn tên lửa vào thành phố Donetsk. “Không nhầm lẫn thì đó là một tên lửa của Nga hay một loại vũ khí nào khác”, Al Jazeera dẫn lời người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Ukraine Leonid Matyukhin nói.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tuấn Trần

Giao tranh ác liệt xung quanh Kiev, Nga tuyên bố đã tiến thêm 11km

Giao tranh ác liệt xung quanh Kiev, Nga tuyên bố đã tiến thêm 11km

Giao tranh giữa quân Nga và Ukraine hôm nay (14/3) tiếp diễn ở ngoại ô Kiev, ở phía tây, tây bắc, đông và đông bắc.

Tổng thống Ukraine yêu cầu ‘làm mọi cách’ để gặp ông Putin

Tổng thống Ukraine yêu cầu ‘làm mọi cách’ để gặp ông Putin

Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đoàn đàm phán của nước này cần làm mọi cách để ông gặp được người đồng cấp Nga Vladimir Putin.