Luồng tiền Trung Quốc đổ vào Hàn Quốc đang tác động lớn tới ngành giải trí ở "xứ sở kim chi". Mới đây nhất, ngôi sao Tzuyu phải quỳ gối xin lỗi vì làm mếch lòng khán giả Trung Quốc.

Theo cơ quan quản lý các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, kể từ tháng 9/2015, Trung Quốc đã đầu tư hơn 1 nghìn tỷ won vào các chương trình giải trí và trò chơi điện tử ở Hàn Quốc. Tuần trước, nhà bán lẻ hàng đầu Trung Quốc Alibaba tuyên bố đầu tư 35,5 tỷ won vào công ty giải trí SM của Hàn Quốc.

{keywords}

Những dấu hiệu mới nhất cho thấy truyền thông Hàn Quốc đang thay đổi vì luồng tiền từ Trung Quốc đổ vào nước này, đó là sự trỗi dậy của những ưu tiên mới, Chosun Ilbo viết.

Ví dụ như, show truyền hình "Running Man" trên SBS có rating rất thấp ở Hàn Quốc, song các ngôi sao bóng đá như Park Ji-sung và diễn viên Song Joong-ki vẫn có mặt, vì chương trình vẫn đang phát sóng trên vài kênh của Trung Quốc và đang ăn khách. Diễn viên hài Yoo Jae-suk và nhiều người dẫn chương trình khác cũng thường xuyên bay tới Trung Quốc bằng máy bay riêng để gặp người hâm mộ Trung Quốc.

"Bất kể rating trong nước như thế nào thì chương trình Running Man vẫn đang kiếm bộn tiền từ việc bán bản quyền cho một phiên bản Trung Quốc", nhân viên SBS cho hay. SBS đã thu được 30 tỷ won từ việc bán bản quyền chương trình này.

Một số sao hiện thời như Kim Soo-hyun và Lee Min-ho, cũng như nhiều diễn viên sắp hết thời khác cũng đang chuyển hướng hoạt động sang phục vụ cho khán giả Trung Quốc. Các công ty sản xuất phim ảnh Hàn Quốc hiện cũng cẩn trọng hơn để tránh xúc phạm khán giả Trung Quốc.

"Trường Moorim", một bộ phim được chiếu vào tháng trước trên kênh KBS, đã khiến khán giả Trung Quốc phiền lòng vì có cảnh đốt nhân dân tệ. KBS sau đó không chỉ xin lỗi ngay lập tức mà còn loại bỏ cảnh trên ở phiên bản truyền hình theo yêu cầu.

Một số công ty khác lại trực tiếp đưa sản phẩm tới Trung Quốc, đi đầu là nhà sản xuất Na Yong-seok, khi ông này quay toàn bộ chương trình truyền hình thực tế ở Trung Quốc.

Các học giả nhận xét, các công ty sản xuất truyền hình của Hàn Quốc không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chạy theo đồng tiền và phải thích ứng với hoàn cảnh mà họ đối mặt.

  • Hoài Linh

Quá khứ đen tối của cô người mẫu quyến rũ

Các tấm ảnh về Stephanie Beaudoin đã lan truyền khắp nơi sau khi cô gái này thừa nhận 30 tội liên quan tới trộm cắp, súng đạn vào năm 2014.

Kỳ lạ anh em sinh đôi cưới chị em song sinh

Hôm 15/2 vừa qua tại Sở Hầu (Trung Quốc) đã diễn ra hai đám cưới được rất nhiều người chú ý, bởi hai chú rể là anh em sinh đôi, còn hai cô dâu là chị em song sinh.

Bao cao su mỏng nhất thế giới

Một nhà sản xuất bao cao su của Trung Quốc, đang giữ kỷ lục Thế giới Guiness về dụng cụ ngừa thai mỏng nhất, đã chiến thắng trong một cuộc chiến pháp lý trước một công ty Nhật Bản.