Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới Singapore vào lúc 2h35 chiều 10/6 trên một chiếc máy bay Boeing 747 của Air China.

{keywords}
Ông Kim Jong Un tới Singapore trên một chiếc máy bay Boeing 747 của Air China.

Ra đón người đứng đầu Triều Tiên tại sân bay bay là Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

{keywords}
Ra đón người đứng đầu Triều Tiên tại sân bay bay là Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan 

Không lâu sau khi máy bay chở ông Kim Jong Un hạ cánh xuống sân bay Changi, một đoàn xe 35 chiếc, gồm cả xe cảnh sát tháp tùng đã rời khu vực đón tiếp dành cho những nhân vật quan trọng tại sân bay và đi về phía đường cao tốc Pan-Island.

{keywords}
Giới truyền thông theo sát đoàn xe chở lãnh đạo Triều Tiên

Đoàn xe sau đó đi về khách sạn St Regis trên đường Orchard, nơi đoàn Triều Tiên sẽ ở trong thời gian ông Kim Jong Un có mặt tại Singapore.

{keywords}
 

Khoảng 3h40, đoàn xe về đến khách sạn.

{keywords}
Các vệ sĩ được cho là chạy theo xe của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ít nhất 7 vệ sĩ, mặc vét đen và cà vạt xanh chờ sẵn ở cửa vào khách sạn khi đoàn xe tới. Sau đó, các vệ sĩ chạy theo một trong số các chiếc xe Mercedes Benz về bãi đỗ.

Buổi tối, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

{keywords}
 

Ông Kim Jong Un tới Singapore để hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 12/6. Cuộc gặp sẽ diễn ra trên đảo Sentosa.

{keywords}
 

Tổng thống Mỹ cũng đã tới Singapore vào khoảng 8h20 tối nay. Các báo cáo cho hay, đoàn xe của ông Trump lên tới 50 chiếc. Theo Nhà Trắng, Tổng thống Trump sẽ ở khách sạn Shangri-la.

Theo kế hoạch, sáng mai, người đứng đầu Nhà Trắng sẽ có cuộc gặp Thủ tướng nước chủ nhà Lý Hiển Long, StraitsTimes đưa tin.

Hoài Linh

(Video VietNamNet TV)

 

Ngày này năm xưa: Phi công thoát chết trong tai nạn hy hữu

Ngày này năm xưa: Phi công thoát chết trong tai nạn hy hữu

Ngày 10/6/1990, cơ trưởng chuyến bay BA 5390 bị hút khỏi buồng lái khi máy bay đang ở độ cao hơn 5.000m nhưng đã may mắn sống sót.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch chết chóc ở Trung Quốc

Ngày này năm xưa: Thảm kịch chết chóc ở Trung Quốc

Ngày 7/6/2013, vào giờ cao điểm tại Hạ Môn, Trung Quốc, ngọn lửa bất ngờ bao trùm một chiếc xe buýt chở người đi làm, khiến 47 người thiệt mạng, 34 người bị thương.

Ngày này năm xưa: Gián điệp nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ

Ngày này năm xưa: Gián điệp nguy hiểm nhất trong lịch sử Mỹ

Ngày 4/6/1986, Jonathan Pollard, cựu chuyên gia phân tích tình báo hải quân Mỹ, nhận tội gián điệp, bán các thông tin tình báo của quân đội Mỹ cho Israel.