Qian Renfeng, một cựu y tá ở Vân Nam (Trung Quốc) đã được bồi thường 1,72 triệu NDT (khoảng 5,8 tỷ đồng) sau khi phải ngồi tù oan 14 năm với tội danh giết người.


Theo CNR, Tòa án Tối cao Vân Nam tuyên bố lời thú tội của Qian là do bị cưỡng ép, và rằng cô không phải chịu trách nhiệm cho tội giết người mà cô đã bị kết án vào tháng 2/2002.

{keywords}
Qian đã được minh oan sau 14 năm ngồi sau song sắt. (Ảnh: Weibo)

Qian từng làm y tá tại một trường mầm mon địa phương. Một trong những công việc của cô là chuẩn bị bữa ăn hàng ngày cho những đứa trẻ.

Vào ngày 22/2/2002, một đứa trẻ bị ốm và tử vong vì ngộ độc thức ăn, hai bé khác cũng phải nhập viện. Qian khi đó được cho là đã "thú nhận" trộn thuốc chuột vào thức ăn của các bé.

Hôm 3/9/2002, tòa án địa phương đã tuyên án tù chung thân đối với Qian. Cô nhiều lần kháng án lên Tòa án Tối cao Vân Nam nhưng đều thất bại và phải ngồi tù suốt 14 năm qua.

Mặc dù vậy, Qian vẫn không ngừng chiến đấu để giành lại tự do cho mình.

Cuối cùng, vào tháng 5/2015, Viện kiểm sát Nhân dân Vân Nam tuyên bố không đủ bằng chứng để khép tội Qian và đề nghị tòa án tối cao mở lại vụ án.

Tòa án Tối cao Vân Nam sau đó cũng đưa ra kết luận tương tự và Qian đã được trả tự do vào cuối năm 2015.

{keywords}
Đại diện Tòa án Tối cao Vân Nam cúi đầu xin lỗi Qian. (Ảnh: Weibo)

Tian Chengyou, Phó chánh án Tòa án Tối cao Vân Nam đã thay mặt tòa xin lỗi Qian.

Tháng 6/2016, Qian đã yêu cầu Tòa án Tối cao Vân Nam bồi thường cho thời gian mà cô phải ngồi tù oan. Cuối cùng, cô đã nhận được khoảng 1,72 triệu NDT (khoảng 5,8 tỷ đồng) tiền đền bù, tương đương 120.000 NDT/năm.

Mặc dù vậy, Qian không bao giờ nghĩ rằng một cái cúi đầu xin lỗi và 1,72 triệu NDT đủ để bù đắp cho 14 năm tuổi xuân mà cô bị đánh cắp.

Sầm Hoa

Chú chó trung thành khiến hàng triệu người thổn thức

Từ khi người chủ được đưa tới bệnh viện Ruth Cardoso ở Santa Catarina, Brazil, chú chó Negao đã kiên nhẫn chờ đợi từ ngày này qua ngày khác.

Hình ảnh nóng bỏng cuộc thi Hoa hậu siêu vòng ba

Không khí của cuộc thi Hoa hậu siêu vòng ba Brazil (Miss Bum Bum) cũng sôi động không kém Olympic 2016 đang diễn ra tại Rio de Janeiro.

Đứng tim nhìn máy bay lượn sát đầu người

Cảnh chiếc máy bay Boeing 747 hạ cánh với tầm thấp đến nỗi nhiều người có cảm giác máy bay sắp đáp trúng người đi biển.