Những vùng đất xa xôi, lạnh giá như Alaska, Bắc cực và Nam cực được dự đoán sẽ trở thành điểm đến yêu thích đối với những người giàu có trên thế giới trong năm 2018.

Báo cáo Luxe 2018 của Virtuoso -  mạng lưới lữ hành cao cấp hàng đầu của Mỹ - vừa đưa ra dự báo mới nhất về xu hướng du lịch trong năm tới. Báo cáo cho thấy các khách hàng của Virtuoso có xu hướng thích du lịch trải nghiệm và những điểm đến đang được chú ý là Iceland, Croatia, Nhật Bản, Cuba, Bồ Đào Nha.

Ảnh minh họa: Travel Dailynews

Cũng theo Báo cáo Luxe 2018, du lịch nhiều thế hệ, các chuyến đi mạo hiểm, các cuộc dạo chơi trên sông bằng du thuyền, du lịch ẩm thực và du lịch kết hợp với các lễ kỷ niệm... sẽ là xu hướng du lịch đối với những khách hàng giàu có của Virtuoso.

Ngoài ra, trong bản báo cáo của mình, Virtuoso còn đưa ra một số gợi ý cho các chuyến du lịch trong tương lai:

1. Những điểm đến lạnh giá

Những người du lịch dày dạn kinh nghiệm và muốn khám phá những điểm đến mới đang để mắt tới những vùng đất có khí hậu lạnh giá hơn như Iceland, Alaska, Bắc cực và Nam cực. Hành trình nhất định phải đi một lần trong đời được các cố vấn của Vituoso gợi ý chính là đi ngắm Bắc cực quang.

2. Trải nghiệm các hoạt động phiêu lưu, mạo hiểm

Các cố vấn du lịch cũng khuyến khích du khách nên khám phá ít nhất một địa điểm mới trong một năm và thử thách bản thân trong các chuyến đi của mình như bơi với cá heo, đu dây qua những cánh rừng hay đi du lịch bằng trực thăng...

3.  Du lịch nhiều thế hệ

Gắn kết gia đình thông qua các chuyến đi gồm nhiều thế hệ như ông bà, cô chú, anh chị em họ đang là xu hướng du lịch của những người giàu. Các gia đình có thể thuê du thuyền để dạo chơi trên sông hay thuê cả biệt thự ở châu Âu để nghỉ dưỡng.

4.  Khám phá châu Phi

Châu Phi là một trong những châu lục đa dạng nhất thế giới. Các công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã ở Botswana, Kenya hay những khu chợ ở Morocco cũng nằm trong danh sách gợi ý dành cho các du khách giàu có và nổi tiếng của Virtuoso.

5. Là một lữ khách chứ không phải du khách

Để có được nhiều trải nghiệm chân thực không có trong sách vở, các cố vấn của Virtuoso khuyên khách hàng của mình nên tham gia các hoạt động đưa họ tới gần văn hóa địa phương như học ngôn ngữ bản địa, tiếp cận các nghề thủ công truyền thống...

Sầm Hoa

Cậu bé 10 tháng tuổi nặng gần 30kg

Cậu bé 10 tháng tuổi nặng gần 30kg

Mặc dù mới 10 tháng tuổi nhưng cậu bé Luis Manuel Gonzales có cân nặng bằng một đứa trẻ 9 tuổi.

Bất ngờ với tòa nhà tự thay đổi hình dáng mỗi giờ

Bất ngờ với tòa nhà tự thay đổi hình dáng mỗi giờ

Nhiều du khách không khỏi bỡ ngỡ khi không thể tìm ra lối vào tòa nhà độc đáo.

Bắt được 'thủy quái' có hàm răng đáng sợ

Bắt được 'thủy quái' có hàm răng đáng sợ

Một nhóm các nhà khoa học đã bắt được con cá có hàm răng “kinh dị” ngoài khơi Bồ Đào Nha trong tháng 8 vừa qua và họ phải mất vài tháng để xác định được danh tính của nó.

Thủ tướng Canada gây “bão” khi mua gà rán ở Manila

Thủ tướng Canada gây “bão” khi mua gà rán ở Manila

Thủ tướng Canada Justin Trudeau gây chú ý khi bất ngờ đi mua gà rán tại một cửa hàng ăn nhanh ở thủ đô Manila, Phlippines.

'Bùa may mắn' của ngôi làng 20 năm chỉ có 2 đám cưới

'Bùa may mắn' của ngôi làng 20 năm chỉ có 2 đám cưới

Do nghèo khó, Rajghat đã trở thành ngôi làng của những người độc thân. Trong 20 năm qua, chỉ có 2 đám cưới được tổ chức tại ngôi làng này.