Bình luận về việc Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn bún chả khi tới Hà Nội, nhà văn người Mỹ gốc Việt Nguyễn Thanh Việt nói rằng, ông mừng vì ông Obama không ăn phở.

Tổng thống Obama và đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã dừng chân ở một quán bún chả, cho bữa tối hôm 23/5 tại Hà Nội. Đầu bếp Bourdain đã chia sẻ bức ảnh ăn tối cùng tổng thống trên trang mạng xã hội Twitter.

{keywords}

Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả, hôm 23/5 tại Hà Nội. 

Bức ảnh được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, và được công chúng Việt Nam đặc biệt ưa thích.

Trên Facebook cá nhân, nhà văn Nguyễn Thanh Việt – người vừa đạt giải thưởng Pulitzer 2016 với tiểu thuyết “Cảm tình viên” (The Sympathizer) - viết:

“Tổng thống Obama đang ở Việt Nam. Có vài điều cần nói về bức ảnh. Đầu tiên là về nhà hàng này: Tôi rất mừng là ông ấy không ăn phở. Giờ đây, người Mỹ và những người nước ngoài khác có thể biết thêm về một món ăn hấp dẫn gọi là ‘bún chả’.

{keywords}

Nhà văn Mỹ gốc Việt Nguyễn Thanh Việt – người vừa đạt giải thưởng Pulitzer 2016 với tiểu thuyết “Cảm tình viên” (The Sympathizer).

Thứ hai là, bạn biết rằng đây là một sự dàn dựng, bởi vì không có người Việt nào nhìn vào Obama hay chụp ảnh ông.

Thứ ba, đây giống như bộ phim sitcom vậy, bởi vì phải có vô số người đứng đằng sau camera.

Thứ tư, sao lại là Anthony Bourdain? Sao lạ vậy? Chẳng lẽ họ không thể tìm một người Việt Nam nào làm hướng dẫn viên ‘ẩm thực’ chính hiệu?".

{keywords}

Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả, hôm 23/5 tại Hà Nội. 

Trước đó, trên các trang mạng xã hội, nhiều người cũng bình luận rằng khung cảnh trong quán bún chả đã được sắp đặt từ trước.

Đầu bếp Anthony Bourdain khoe rằng, Tổng thống Obama đã dùng đũa rất ‘tài tình’. Ông Obama được cho là đã ăn 2 suất bún chả, và dùng 2 chai bia Hà Nội.

Lê Thu

Những sự thật thú vị khó tin về Obama

Tổng thống Mỹ có tới 4 đôi giày đen y hệt nhau, từng ăn thịt chó, châu chấu chiên và nổi tiếng với tên gọi "O bỏ bom" thời trung học.

Báo Mỹ gợi ý 10 món nhất định phải thử khi tới Việt Nam

Ngoài món bún chả mà Tổng thống Obama thưởng thức tại một quán bình dân ở Hà Nội, phóng viên CNN còn gợi ý một số món ăn khác mà du khách nhất định phải thử khi tới Việt Nam.

Phát ngôn sốc của đầu bếp ăn bún chả với Obama

Đầu bếp Anthony Michael Bourdain, người ăn bún chả cùng với Tổng thống Barack Obama tại Hà Nội tối 23/5, từng có phát ngôn gây sốc về ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.