Hôm qua (24/8), tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, thủ tướng Đức Angela Merkel đã vượt qua hàng loạt các tên tuổi lớn để giành vị trí số 1, trong khi quán quân của năm ngoái, Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama lại tụt xuống vị trí thứ 8.
TIN BÀI KHÁC:
Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton
Được biết, trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới có 8 nguyên thủ quốc gia và khu vực, 29 CEO, độ tuổi trung bình là 54, sở hữu tổng tài sản lên tới 30 nghìn tỷ USD, trong đó có 22 người vẫn độc thân.
Tổng giám đốc tạp chí Forbes Woman, Moira Forbes cho biết danh sách này đã phản ánh sức mạnh của phụ nữ ngày càng lan tỏa rộng sang nhiều lĩnh vực, cho dù là làm lãnh đạo quốc gia và khu vực hay thực hiện những nhiệm vụ trọng đại khác họ đều có thể thành công.
Moira Forbes cũng cho hay tiêu chí để xếp hạng những người phụ nữ trong top 100 không chỉ dựa trên địa vị, tiền bạc mà còn phải đánh giá năng lực và sức ảnh hưởng mà họ có được.
Tổng thống Brazil đầu tiên bà Dilma Rousseff (trái) và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama
Người đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất năm 2011, thủ tướng Đức Angela Merkel còn được gọi là "Người đứng đầu thực sự của toàn cầu hóa nền kinh tế châu Âu". Năm thứ 2 đứng ra giải quyết tình hình Trung Đông và sự kiện trang WikiLeaks tiết lộ tài liệu mật, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã khẳng định được vị trí của mình và trở thành người phụ nữ quyền lực thứ 2 trên thế giới. Đứng thứ 3 trong danh sách là nữ Tổng thống Brazil đầu tiên bà Dilma Rousseff, trong khi nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan Yingluck Sinawatra đứng vị trí thứ 59.
Nắm giữ tổng tài sản trị giá 6.000 tỷ USD, CEO hãng Pepsi, bà Indra Nooyi có tên trong vị trí thứ 5, theo sau là giám đốc điều hành trang mạng xã hội Facebook, nữ doanh nhân Sheryl Sandberg.
Lady Gaga và tổng biên tập mới được bổ nhiệm của Thời báo New York, bà Jill Abramson lần lượt đứng vị trí thứ 11 và 12 trong danh sách. Cô ca sỹ 25 tuổi Lady Gaga là người trẻ nhất trong top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Người lớn tuổi nhất trong danh sách là Nữ hoàng Anh Elizabeth II, bà được xếp ở vị trí 49.
Ngoài ra, người sáng lập kiêm chủ tịch HTC Vương Lôi Hồng đứng vị trí thứ 20. Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner đứng thứ 17, siêu người mẫu Brazil Gisele Bundchen đứng vị trí 60.
Sầm Hoa (Theo Chinanews)