{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: Reuters  

 

Nhà Trắng cũng đề cập gián tiếp tới việc Phó Tổng thống Harris sẽ giữ một vai trò trong việc thúc đẩy dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng.

Theo trang The Hill, Nhà Trắng có các động thái trên sau khi hãng tin CNN có bài viết nghi ngờ về vị thế của bà Harris trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden và cho rằng có những rạn nứt trong hoạt động của hai nhà lãnh đạo hàng đầu nước Mỹ.  

Bản tin của CNN chỉ là một trong số những bài viết xuất hiện trong các tuần gần đây, vốn phán xét bà Harris hoặc đặt ra các câu hỏi về triển vọng của Phó Tổng thống với tư cách là người kế nhiệm tiềm năng của Tổng thống Joe Biden vào năm 2024 nếu ông từ chối tái tranh cử. Tuần trước, tờ Los Angeles Times viết: “Kamala Harris, sự biến mất đáng kinh ngạc của Phó Tổng thống”.

Hiện, các quan chức Mỹ đã phủ nhận các thông tin trên, nói rằng thông tin về rạn nứt chỉ là “chuyện tầm phào”. Một số gương mặt trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã đưa ra những tuyên bố hoặc dòng tweet trên mạng xã hội để bảo vệ Phó Tổng thống cũng như phủ nhận bất kỳ thông tin nào cho rằng bà Harris cảm thấy ức chế.  

Nhà Trắng thông báo, Phó Tổng thống Harris sẽ tới thăm Columbus, Ohio vào cuối tuần này để thúc đẩy dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ USD. Ngoài ra, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng gọi bà Harris là “một thành viên quý giá trong đội ngũ của chúng tôi”. “Tổng thống tin tưởng những lời khuyên của Phó Tổng thống”, thư ký báo chí Psaki nói như vậy sau khi báo giới đưa tin bà Harris không vui với vị trí hiện giờ. “Tổng thống chọn Phó Tổng thống để cùng điều hành đất nước vì ông cảm thấy bà Harris chính xác là người ông cần”.

Các cố vấn bên ngoài chính phủ cũng đẩy lùi cuộc tấn công của những thông tin tiêu cực và tuyên bố mục tiêu chính của bà Harris là thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống Biden.

Hôm qua (15/11), ông Biden và Phó Tổng thống dường như thân thiết hơn bao giờ hết. Họ cùng nhau bước tới lễ ký kết dự luật cơ sở hạ tầng tại Nhà Trắng. Bà Harris đứng cạnh Tổng thống Biden khi đưa ra các lời nhận xét và khen ngợi sự lãnh đạo của ông. Về phần mình, Tổng thống cảm ơn Phó Tổng thống và những người khác vì những việc họ đã làm đồng thời lưu ý rằng bà Harris thuộc nhóm những người thúc đẩy dự luật.

Hoài Linh

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ giảm mạnh

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ giảm mạnh

Theo một cuộc khảo sát mới công bố của báo USA Today, mức độ ủng hộ của công chúng Mỹ đối với Tổng thống Joe Biden đã giảm xuống dưới 38% và phần đông người dân không muốn ông tái tranh cử.