{keywords}
Mũi tên vẫn dính trên cửa. Ảnh: AP

Theo hãng tin CNN, trước đó, cảnh sát Na Uy cho hay, họ coi vụ tấn công xảy ra hôm 13/10 là một hành động khủng bố. Đối tượng này đã cải sang đạo Hồi và cảnh sát lo ngại về các hành vi cực đoan của hắn.

Trong một thông báo đưa ra ngày 14/10, Cơ quan An ninh cảnh sát Na Uy (PST) cho biết, cuộc điều tra sẽ làm rõ hơn chi tiết về động cơ vụ tấn công. Cảnh sát trưởng Ole Bredrup Saeverud hôm nay nói: “Cảnh sát trước đó đã liên lạc với người đàn ông trên, gồm cả những lo ngại trước đó liên quan tới cực đoan”.

Ông Ole nói thêm, nghi phạm không nằm trong tầm ngắm của cảnh sát trong năm nay và họ không nhận được báo cáo nào liên quan tới tình trạng quá khích trong năm 2021.

Vụ tấn công bằng cung tên do nghi phạm trên tiến hành vào tối qua (13/10) tại một siêu thị và nhiều địa điểm khác ở Kongsberg, thị trấn gồm 26.000 dân. Có 4 phụ nữ và một nam giới trong độ tuổi 50 và 70 thiệt mạng, 3 người khác bị thương trong vụ tấn công.

Các vụ thảm sát tại một quốc gia có tỷ lệ tội phạm thấp như Na Uy là rất hiếm. Vụ tấn công trên ngay lập tức đã được so sánh với vụ thảm sát trong thời bình xảy ra cách đây một thập niên ở nước này. Khi đó, một phần tử cực đoan thuộc cánh tả đã dùng bom và súng giết hại 77 người.

Cảnh sát cho hay, trong vụ tấn công hôm qua, nghi phạm đi quanh khu vực Kongsberg và giương cung lên bắn. Cảnh sát được cảnh báo về vụ tấn công lúc 6h15 chiều và bắt giữ nghi phạm 30 phút sau đó.

Công tố viên vùng Ann Iren Svane Mathiassen nói với hãng tin AP rằng sau khi bị bắt, người đàn ông đó đã mô tả rõ ràng anh ta đã làm những gì. “Anh ta thú nhận đã giết hại 5 người”. Theo công tố viên Mathiassen, cung tên chỉ là một phần trong kho vũ khí của đối tượng này.

Hoài Linh

Nghi phạm vụ thảm sát bằng cung tên ở Na Uy

Nghi phạm vụ thảm sát bằng cung tên ở Na Uy

Một người đàn ông 37 tuổi đã bị bắt do tình nghi đã gây ra vụ thảm sát bằng cung tên ở thị trấn Kongsberg (Na Uy) hôm 13/10, khiến 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.