Một trận bão mạnh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11 người và khiến nhiều khu vực của Nhật Bản chìm trong tuyết trắng.

TIN BÀI KHÁC:


"Vào cuối hôm thứ Năm, tại Tsunan, Nhật Bản đã ghi nhận một lớp tuyết dày 207cm," nhà khí tượng học của trang Weather.com Jon Erdman nói. "7 khu vực khác tại Honshu cũng báo cáo về lớp tuyết dày ít nhất 150cm, theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản".

11 người được xác nhận đã thiệt mạng trong trận bão. NHK cho biết một người đã tử vong khi một chiếc xe hơi lao vào cột điện, và một cụ bà 74 tuổi đã bị mắc kẹt trên mái một nhà kho bị sập vì tuyết phủ nặng. Trường hợp thương vong tại Hiroshima xảy ra khi một tài xế bước ra khỏi xe và bị một chiếc xe khác va phải.

News Australia đưa tin một phụ nữ đã thiệt mạng khi bị tuyết vùi tại Hokkaido, trong khi đó một người đàn ông 68 tuổi tại Niigata tử vong vì rơi từ mái nhà xuống trong lúc cào tuyết. Tại Shikaoi, Hokkaido, một người đàn ông 58 tuổi đột quỵ vì đau tim trong lúc lái xe về nhà và được phát hiện trong chiếc xe phủ đầy tuyết, The Japan Times đưa tin.

Hơn 5 người được FNN News xác nhận đã tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng trong trận bão tuyết này lên 11 người. Khoảng 280 gần biên giới Niigata và Nagano đã bị cắt điện vì lở đất vào hôm thứ Năm (18/12), theo một báo cáo độc lập của FNN.

Bão tuyết cũng khiến ba người bị mắc kẹt trên đỉnh Shiraga ở đảo Shikoku, phía tây Nhật Bản, NHK đưa tin. Báo cáo cũng cho biết những người đàn ông đã bị mắc kẹt vì tuyết rơi dày đặc và một kế hoạch giải cứu đã được thực hiện vào sáng thứ Năm.

Sầm Hoa