Dường như Triều Tiên và Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị lâu dài dọc khu phi quân sự (DMZ) đầy căng thẳng.

Daily Mail đưa tin, con đường dẫn tới DMZ từ phía Triều Tiên và Hàn Quốc đầy rẫy những công trình hết sức kỳ quặc, được thiết kế để cản bước tiến của những chiếc xe tăng.

{keywords}
Những chiếc bẫy xe tăng trên một đường cao tốc hẹp ở phía Triều Tiên.
Hàn Quốc nhắc tới công trình này, gồm cả những cây cầu trên cao không phục vụ mục đích giao thông, là "những cú đấm nhanh của Triều Tiên".

{keywords}
Một cây cầu ở phía Triều Tiên không phục vụ mục đích giao thông mà chỉ được sử dụng làm chướng ngại vật cản đường xe tăng.

Phía bắc của DMZ là một nhà hàng bị bỏ hoang có hình dáng giống như một con tàu vũ trụ, bên trong được cho là chứa đầy chất nổ. Công trình này được tin là sẽ được sử dụng như một chướng ngại vật để kìm chân kẻ thù.

{keywords}
Nhà hàng này được tin là chứa đầy chất nổ bên trong.

3 ngôi nhà sơn màu xanh là khu vực an ninh chung (JSA) của làng đình chiến Bàn Môn Điếm

Tại đây, binh sĩ hai bên đối mặt với nhau suốt hàng chục năm sau khi thỏa thuận ngừng bắn được ký kết, tạm thời chấm dứt sự thù địch giữa hai miền.

{keywords}
Khu vực an ninh chung tại làng Bàn Môn Điếm

JSA được chú ý tới kể từ khi nó thu hút 100.000 khách du lịch mỗi năm. Tất cả các du khách đều phải ký vào một tờ giấy cam kết chịu trách nhiệm hoàn toàn trong trường hợp có điều gì không may xảy ra.

Quan chức hai nước có thể gặp nhau bên trong các ngôi nhà tại JSA và ngồi xuống những chiếc bàn có đường cắm mốc quân sự (MDL) chạy qua giữa.

{keywords}
Làng Kijong-dong ở phía Triều Tiên.

Dọc DMZ, cả Hàn Quốc và Triều Tiên đều xây dựng những ngôi "làng hòa bình". Tại phía Hàn Quốc, cư dân làng Daeseong-dong được miễn nghĩa vụ quân sự cũng như không phải nộp thuế.

{keywords}
Cột cờ cao 160m.

Còn ở Triều Tiên, Kijong-dong là ngôi làng nhìn từ xa có vẻ bình thường nhưng quan sát kỹ có thể thấy những người nông dân chỉ tới đây vào ban ngày và rời đi vào ban đêm.

Hai ngôi làng này là nơi diễn ra "cuộc chiến cột cờ" nổi tiếng. Hàn Quốc xây một cột cờ cao gần 100m ở Daeseong-dong, Triều Tiên "không chịu kém miếng", xây cột cờ cao 160m ở Kijong-dong.

{keywords}
Những chiếc bẫy xe tăng trên đường tới DMZ ở phía Triều Tiên.

Cả hai bên cũng được biết thường xuyên mở loa tuyên truyền dọc biên giới.

{keywords}
Một đường hầm do Triều Tiên xây dựng.

Ngoài ra, Triều Tiên còn xây dựng nhiều đường hầm sâu hàng trăm mét và dài cả chục km. Bên trong có cả khu vực dùng để ngủ, đủ độ rộng để di chuyển xe tăng và có cả một tuyến đường sắt. Tường hầm được gia cố bằng các tấm bê tông.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã nâng cao cảnh giác sau khi phát hiện sự tồn tại của những đường hầm này và lo ngại chúng có thể được sử dụng cho một cuộc tấn công bất ngờ khi căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng.

Sầm Hoa

Mỹ-Nhật tập trận bắn đạn thật giữa căng thẳng với Triều Tiên

Mỹ-Nhật tập trận bắn đạn thật giữa căng thẳng với Triều Tiên

Các binh sĩ thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã cùng nhau phô diễn sức mạnh bằng các cuộc tập trận bắn đạn thật trên đảo Hokkaido giữa lúc căng thẳng với Triều Tiên gia tăng.

Chân dung người Trung Quốc đặc trách vấn đề Triều Tiên

Chân dung người Trung Quốc đặc trách vấn đề Triều Tiên

Trung Quốc đã lặng lẽ thay đổi một quan chức chủ chốt, người chịu trách nhiệm hóa giải khủng hoảng liên quan tới Triều Tiên.

Trung Quốc thực thi nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Trung Quốc thực thi nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Bộ Thương mại Trung Quốc hôm 14/8 đã ra lệnh cấm nhập khẩu than đá, quặng sắt, quặng chì, chì và hải sản từ Triều Tiên.

Triều Tiên triệu hồi một loạt đại sứ về nước

Triều Tiên triệu hồi một loạt đại sứ về nước

Một loạt đại sứ Triều Tiên ở nước ngoài vừa được triệu hồi về Bình Nhưỡng để tham gia một cuộc họp chung giữa lúc căng thẳng với Mỹ đang leo thang.

Phát hiện hoạt động lạ trên tàu ngầm Triều Tiên

Phát hiện hoạt động lạ trên tàu ngầm Triều Tiên

Hình ảnh mà vệ tinh mới chụp được về các căn cứ quân sự Triều Tiên dường như cho thấy nước này đang kiểm tra hạm đội tàu ngầm tên lửa.