Các quan chức thi hành luật Mỹ xác nhận tay súng thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng ở Las Vegas hôm 2/10 đã lắp các máy quay ở trong và ngoài phòng khách sạn mà đối tượng thuê.

Trò chuyện với các phóng viên trong cuộc họp báo mới nhất, cảnh sát trưởng Joseph Lombardo của Hạt Clark nhận định, có thể tay súng Stephen Paddock làm việc này để biết trước "ai đến bắt giữ hắn".

{keywords}
Stephen Paddock. (Ảnh: CBS)
Cảnh sát cho biết, hai máy quay được đặt ở hành lang, bên ngoài phòng của Paddock, với ít nhất 1 trong hai chiếc được đặt trên một xe phục vụ đồ ăn để theo dõi hoạt động.

"Tôi đoán ông ta theo dõi xem có ai đến bắt ông ta không", báo Business Insider dẫn lời cảnh sát trưởng Lombardo nói. "Điều này đã được lên kế hoạch từ trước, rất bao quát, và tôi khá chắc ông ta đã tính toán mọi thứ mình làm…".

Theo Phó Cảnh sát trưởng Kevin McMahill của Hạt Clark, một máy quay nữa được đặt trong lỗ nhỏ ở cửa phòng của Paddock.

Khi các sĩ quan thi hành luật xác định được nghi phạm ở trong căn phòng trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay, đối tượng đã chết, dường như là do một vết đạn tự bắn vào người.

Mang theo hàng chục khẩu súng và hàng nghìn viên đạn mà ông ta mua hợp pháp, Stephen Paddock đã phá vỡ hai cửa sổ của căn phòng, rồi từ hai vị trí đó bắn liên hồi vào đám đông đang dự lễ hội âm nhạc đồng quê phía bên kia đường. Ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

Thanh Hảo