Mỗi năm, hàng nghìn vụ tai nạn ôtô đã xảy ra do tài xế say rượu trong lúc lái xe. 

Tai nạn kinh hoàng ở Hàng Xanh: Nữ tài xế có biểu hiện say xỉn, miệng liên tục "để em lo, để em lo"

Vụ tông xe ở Hàng Xanh: Cha nửa đêm chạy khắp các bệnh viện tìm con

Vụ tai nạn liên hoàn tại Hàng Xanh: Mẹ bay vào Nam trong đêm, cha nghẹn ngào khi con mới đi làm đã gặp nạn

Nhiều vụ đặc biệt nghiêm trọng vì số người tử vong cao hoặc bị chấn thương nặng. Hiện, theo văn phòng luật sư Solomon ở San Diego, Mỹ, lái xe say rượu là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới các vụ tai nạn chết người.

Thông thường, trong các vụ tài xế say rượu lái xe gây tai nạn, người lái thường sống sót song có nhiều người vô tội đã thiệt mạng.

Có nhiều người tin rằng những vụ việc trên có thể giảm bớt nếu nhà chức trách áp dụng và thực thi các quy định chặt chẽ hơn, tăng cường các chốt kiểm soát của lực lượng an ninh nhằm ngăn chặn những người quá chén ngồi sau tay lái.

Một trong những vụ tai nạn xe nổi tiếng nhất trong thời hiện đại là vụ đâm xe ngày 31/8/1997 ở Pháp khiến công nương Anh Diana thiệt mạng.

Video mô phỏng vụ tai nạn khiến công nương Diana thiệt mạng:

Các báo phương Tây dẫn tin từ cơ quan điều tra cho hay, Henri Paul - người lái chiếc xe chở công nương vào thời điểm gặp nạn có nồng độ cồn cao trong máu. Henri chạy với tốc độ 190km/h vào thời điểm xe bị tai nạn.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tai nạn bí ẩn trên chuyến bay USAir 427

Ngày này năm xưa: Tai nạn bí ẩn trên chuyến bay USAir 427

Chỉ 23 giây, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu 427 của hàng không USAir rơi khỏi bầu trời. Mất tới 5 năm cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ mới biết tại sao.

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay tang thương ở Mỹ

Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay tang thương ở Mỹ

Thảm kịch xảy ra cách đây 31 năm tại Sân bay quốc tế Detroit bang Michigan khiến 156 người chết. Người duy nhất sống sót là một bé gái 4 tuổi.

Hoàng thân Campuchia bị tai nạn giao thông

Hoàng thân Campuchia bị tai nạn giao thông

Hoàng thân Norodom Ranariddh của Campuchia bị thương nặng còn vợ ông đã thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi tại tỉnh Preah Sihanouk vào sáng nay, 17/6.

Nhiều du khách TQ thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Triều Tiên

Nhiều du khách TQ thiệt mạng trong vụ tai nạn ở Triều Tiên

Ngoại giao Trung Quốc xác nhận đã có nhiều du khách thiệt mạng trong một vụ tai nạn nghiêm trọng tại Triều Tiên vào tối 22/4.