Một vụ nổ rung chuyển xảy ra chiều 17/10 tại một trường cao đẳng ở thành phố Kerch, bán đảo Crưm, đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Lộ kế hoạch Mỹ ép bật Iran khỏi Syria

Chân dung nữ tướng đầu tiên lãnh đạo Lục quân Mỹ

Ly kỳ vụ tỉ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc

Theo BBC, sự cố xảy ra tại trường Cao đẳng Kỹ thuật ở Kerch, nơi Nga vừa cho xây dựng một cây cầu nối giữa bán đảo Crưm với vùng nội địa của nước này. CNN dẫn nguồn tin từ Nga cho hay, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng ở tuổi vị thành niên.

{keywords}
Đồ họa: BBC

Ban đầu nhà chức trách địa phương nghi ngờ đây là một vụ nổ khí gas. Song, sau đó, hãng thông tấn Tass dẫn lời Sergei Melikov, một quan chức an ninh Nga cho hay, sự cố bắt nguồn từ "một hành động khủng bố".

Một phát ngôn viên của Điện Kremlin xác nhận, nhà chức trách đang điều tra khả năng đây là một vụ tấn công có chủ ý bằng thiết bị kích nổ. Theo Ủy ban Điều tra Nga, thông tin ban đầu cho thấy một thiết bị chứa các mảnh kim loại nhọn phát nổ trong nhà ăn của trường.

{keywords}
Ảnh: RT

Báo RT đưa tin, các xe cứu thương và lực lượng xử lý các vấn đề khẩn cấp ở Crưm đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra. Những người bị thương đã lập tức được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Nhiều nạn nhân trong số đó bị thương nặng. Các sinh viên trường y cũng có mặt tại bệnh viện để hỗ trợ việc điều trị cho họ.

Lãnh đạo Crưm Sergei Aksyonov nói rằng một nghi phạm được xác định là nam sinh viên 22 tuổi theo học tại trường này. Tên này đã tự sát. Ủy ban Chống khủng bố nhận định rằng, có thể có nhiều hơn một kẻ tấn công.

{keywords}
Ảnh: RT
{keywords}
Ảnh: RT

Cho tới hiện tại, cơ quan xử lý khủng hoảng xác nhận, ít nhất 20 người bị thương nhẹ trong sự cố và đang được các nhân viên y tế chăm sóc vết thương.

Truyền thông địa phương đã cho phát đi những hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ nổ.

{keywords}
Lực lượng vũ trang đang bao vây hiện trường vụ nổ. Ảnh: PA

Kerch hiện là nơi cư trú của khoảng 147.000 người dân. Đây được coi là một trong những thành phố cổ nhất ở Crưm. Việc Nga sáp nhập bán đảo này vào năm 2014 đã khiến quan hệ với phương Tây trở nên căng thẳng.

Tuấn Anh

Xem cầu dài nhất châu Âu nối Nga với Crưm

Xem cầu dài nhất châu Âu nối Nga với Crưm

Cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crưm trở thành biểu tượng quan trọng đối với Tổng thống Vladimir Putin.

Ngày này năm xưa: Nga chính thức sáp nhập Crưm

Ngày này năm xưa: Nga chính thức sáp nhập Crưm

Bốn năm trước, Tổng thống Vladimir Putin đã ký phê chuẩn thành luật Hiệp ước Sáp nhập Crưm, hoàn tất tiến trình hợp nhất vùng lãnh thổ này vào Liên bang Nga.

Nga điều nhiều siêu tên lửa tới Crưm

Nga điều nhiều siêu tên lửa tới Crưm

Nga vừa triển khai một sư đoàn các tên lửa đất đối không S-400 tới Crưm ngày 13/1, giữa lúc căng thẳng quân sự đang leo thang ở bán đảo Crưm.

Nga rầm rộ tập trận quy mô lớn tại Crưm

Nga rầm rộ tập trận quy mô lớn tại Crưm

Những cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của các đơn vị nhảy dù cũng như Không quân Nga và một phần Hạm đội Biển Đen đã được bắt đầu tại Crưm.

Ukraina thử tên lửa gần Crưm, chọc giận Nga

Ukraina thử tên lửa gần Crưm, chọc giận Nga

Ukraina đã bắt đầu thử tên lửa gần Crưm vào hôm 1/12, một động thái khiến Nga đặt quân đội trong tình trạng cảnh báo cao độ và triển khai tàu chiến tại Biển Đen.