Một cô gái trẻ người Iraq vừa lên tiếng tiết lộ những chi tiết kinh hoàng trong thời gian cô bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt giữ và lạm dụng tình dục.


Theo báo Christian Daily, khi có mặt ở London, Nadia Murad Basee Taha, 21 tuổi, đã kể về câu chuyện kinh hoàng của đời mình.

{keywords}
Nadia Murad Basee khi xuất hiện trước Liên Hợp Quốc ở New York hồi tháng 9/2015. (Ảnh: Reuters)

Nadia cho biết, các chiến binh IS đã giết chết mẹ đẻ cùng 6 người anh trai của cô ở miền bắc Iraq. Bản thân cô bị bắt làm nô lệ phục vụ nhu cầu thân xác cho nhiều tay súng.

Đây cũng là tình cảnh của hàng nghìn cô gái Iraq người dân tộc Yazidi trong tay IS. Họ bị bắt, bị cưỡng hiếp và bị trao đổi như một món quà hoặc chiến lợi phẩm.

Nadia mô tả những gì IS đối xử với cô và những nạn nhân khác là "tệ hơn cả cái chết".

"Một năm rưỡi đã trôi qua, và nạn diệt chủng chống lại người Yazidi vẫn tiếp tục. Chúng tôi chết đi mỗi ngày, bởi chúng tôi thấy thế giới câm lặng trước cảnh ngộ của mình".

"Mẹ tôi chứng kiến chúng giết các anh trai tôi, và chúng bắt cả mẹ tôi rồi giết bà ấy. Tôi đã trở thành mồ côi, vì tôi không có cha. Mẹ là tất cả những gì tôi có trong cuộc chiến này".

"Nhưng khi chúng đưa tôi đến Mosul và cưỡng hiếp tôi, tôi đã quên đi mẹ và các anh trai mình. Bởi vì những gì chúng làm với phụ nữ còn tồi tệ hơn cả cái chết".

"Hãy tưởng tượng đến giờ này, hơn một năm rưỡi rồi, những đứa trẻ thậm chí mới 9 tuổi vẫn bị đem bán (vì tình dục)", cô kể.

Mới đây, Nadia đã lên tiếng kêu gọi các nhà lập pháp Anh góp sức giúp mang lại tự do cho hàng nghìn phụ nữ vẫn đang bị IS giam cầm ở miền bắc Iraq.

Hồi tháng 9/2015, cô gái trẻ đã gửi thông điệp của mình tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và nhiều nước, kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy hành động.

"Những nơi tôi đã trò chuyện đều mang lại cho tôi hy vọng... nhưng một năm rưỡi rồi vẫn chưa có điều gì xảy ra", Nadia nói trong một cuộc phỏng vấn.

Thanh Hảo

Sao IS vẫn điên cuồng tấn công Syria bất chấp Nga?

Bất kể chiến dịch không kích ác liệt của Nga, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vẫn tăng cường thực hiện các cuộc tấn công ở Syria.

Tận diệt IS, mỗi giờ Mỹ tốn bao nhiêu?

Sau một năm rưỡi Mỹ mở Chiến dịch Nhổ Tận gốc (Inherent Resolve) chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria, các con số liên quan đến cuộc chiến này thực sự "gây choáng".

IS đang trả thù Nga như thế nào?

IS đang gia tăng các vụ tấn công khủng bố và ám sát tại Bắc Kavkaz, sau khi chịu nhiều sức ép tại chiến trường Syria và Iraq.