Trong bài phát biểu cuối cùng ở nước ngoài trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ hôm 20/11 ở Peru, Obama đã nói về dự định sau khi rời Nhà Trắng.

Ông Obama nói, ông có kế hoạch để lại một nước Mỹ trong tình trạng tốt, rồi sau đó dành thời gian nghỉ ngơi như ông đáng được hưởng.

{keywords}

"Ý định của tôi trong hai tháng tới chỉ là hoàn tất công việc. Và sau đó, đưa Michelle đi nghỉ lễ, nghỉ ngơi và dành thời gian cho các con gái, viết lách và suy ngẫm một chút", Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm tuyên bố như vậy tại Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở Peru.

Tổng thống Mỹ Barack Obama còn nói, ông tin tưởng mình sẽ không phải là đảng viên Dân chủ cuối cùng đắc cử vị trí cao nhất của Mỹ. Nhà lãnh đạo này cho hay, đảng Cộng hòa không được công chúng Mỹ yêu thích như thế giới vẫn tưởng, vì rằng bà Hillary đã giành được nhiều phiếu phổ thông hơn ông Trump.

Người đứng đầu Nhà Trắng tuyên bố, ông biết rõ đa phần dân Mỹ hài lòng với các quan chức đảng Dân chủ khi đề cập tới tăng lương tối thiểu, hạn chế súng đạn và chính sách chăm sóc sức khỏe. Vì thế, đảng Dân chủ không cần tiến hành một cuộc cải tổ lớn, chỉ cần tổ chức tốt hơn và có một thông điệp thông minh hơn, ông nói.

  • Hoài Linh

Mỹ sẽ tiết lộ bí mật động trời trước khi Obama về hưu?

Một quan chức hàng đầu của chính phủ Mỹ được cho là bảo vệ bí mật người ngoài trái đất có trí thông minh thực sự tồn tại, đang rất muốn tiết lộ thông tin này.

Số phận hàng trăm nhân viên sau khi Obama rời Nhà Trắng

Chiến thắng bất ngờ của Donald Trump đã khép lại hoàn toàn khả năng một người nào đó trong số gần 500 nhân viên của Obama sẽ tiếp tục làm việc ở Nhà Trắng.

Quyền lực Obama có bị suy giảm sau khi Trump đắc cử?

Thời gian còn lại ở Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Barack Obama chỉ còn đếm từng ngày.

Hé lộ dự định của nhà Obama sau khi rời Nhà Trắng

Sau 8 năm tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama và gia đình ông sẽ sớm chuẩn bị bước sang một cuộc sống mới. Nhà Obama sẽ đi đâu, làm gì?

Barack Obama: 'Chúng ta đều cùng một đội'

"Chúng ta thực chất là ở cùng một đội... Chúng ta phải là những người yêu nước trước nhất", Obama tuyên bố.