“Có một chút thay đổi trong việc sắp xếp vị trí trên sân khấu vì chồng của Đệ nhất phu nhân đã nhiễm Covid-19”, Tổng thống Biden nói trong bài phát biểu, theo video được các phương tiện truyền thông đăng tải.

Sau đó, một số người đứng cạnh ông Biden đã nhắc nhà lãnh đạo Mỹ về sự nhẫm lẫn này, khiến những người tham dự buổi phát biểu có một tràng cười lớn. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden gọi nhầm Phó tổng thống Kamala Harris là Đệ nhất phu nhân. Video: USA Today

Trước đó, ông Doug Emhoff, phu quân của Phó Tổng thống Kamala Harris, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 15/3.

“Đầu ngày hôm nay (15/3), Đệ nhị phu quân có kết quả dương tính với virus corona. Để phòng ngừa, Phó tổng thống sẽ không tham gia sự kiện tối nay", Sabrina Singh, Phó thư ký báo chí của bà Harris, cho biết. "Phó tổng thống hiện có kết quả xét nghiệm âm tính và sẽ tiếp tục làm xét nghiệm trong những ngày tới”.

Ông Emhoff là thành viên cấp cao mới nhất của đảng Dân chủ nhiễm virus corona. Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 13/3 đã tiết lộ ông có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Cựu Tổng thống Mỹ Obama mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Obama mắc Covid-19

Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ Barack Obama thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng ông đã nhiễm virus corona. Cựu Tổng thống Mỹ cho hay, ông vẫn ổn dù bị đau họng.