Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 29/11 bất ngờ tuyên bố huỷ cuộc gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin, dự kiến diễn ra bên lề hội nghị G20 tại Buenos Aires, Argentina.

Đọ sức mạnh của chiến đấu cơ Trung Quốc và Mỹ

Thế giới 24h: Tìm thấy mảnh vỡ MH370

Ngày này năm xưa: Nữ sát thủ khiến cả nước Mỹ khiếp sợ

Theo báo NY Times, ông Trump lấy lý do là Nga từ chối thả các tàu hải quân và thuỷ thủ Ukraina mà nước này bắt giữ trong cuộc va chạm trên biển giữa hai nước ngày 25/11.

{keywords}
 

Trên đường tới hội nghị, ông Trump viết trên Twitter rằng: “Dựa trên sự thật rằng Nga không thả tàu và thuỷ thủ Ukraina, để tốt nhất cho các bên liên quan, tôi quyết định huỷ cuộc gặp dự kiến trước đó với Tổng thống Putin tại Argentina. Tôi hy vọng một cuộc gặp ý nghĩa mới sẽ được tổ chức sớm, sau khi tình hình được giải quyết”.

Tuyên bố huỷ cuộc gặp được người đứng đầu Nhà Trắng đưa ra chưa đầy một giờ sau khi ông nói với các phóng viên rằng ông tin là “đây là thời điểm thích hợp để gặp gỡ ông Putin”.

Trên máy bay, phát ngôn viên của Tổng thống Mỹ là Sarah Sanders nói, ông Trump đưa ra quyết định trên sau khi đã bàn bạc với Ngoại trưởng Mike Pompeo, Chánh văn phòng John Kelley và Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton.

Nga đã thu giữ ba tàu hải quân Ukraina và bắt toàn bộ thuỷ thủ trên tàu hôm 25/11 vì xâm nhập lãnh hải trái phép. Tuy nhiên, Ukraina đã bác bỏ cáo buộc này.

Hoài Linh 

Nga phong toả cảng biển của Ukraina, Kiev nhờ NATO giúp đỡ

Nga phong toả cảng biển của Ukraina, Kiev nhờ NATO giúp đỡ

Bộ trưởng cơ sở hạ tầng Ukraina Volodymyr Omelyan hôm nay (29/11) cho biết, hai cảng biển của nước này là Berdyansk và Mariupol đã bị Nga phong toả

Vì sao khủng hoảng Nga-Ukraina xảy ra trên biển?

Vì sao khủng hoảng Nga-Ukraina xảy ra trên biển?

Không phải tình cờ mà bốn năm rưỡi xung đột vừa qua giữa Nga và Ukraina giờ đây lại hiện diện trên biển.

Nga điều thêm Rồng lửa S-400 đến Crưm, Ukraina lo 'sốt vó'

Nga điều thêm Rồng lửa S-400 đến Crưm, Ukraina lo 'sốt vó'

Nga thông báo sẽ triển khai các hệ thống tên lửa đất-đối-không S-400 mới tại bán đảo Crưm, khiến Kiev phản ứng gay gắt.

Nga nổ súng, tịch thu tàu hải quân Ukraina

Nga nổ súng, tịch thu tàu hải quân Ukraina

Nga xác nhận tàu của nước này đã dùng vũ khí để ngăn chặn các tàu của Ukraina tiến vào lãnh hải của Nga ở Biển Đen một cách bất hợp pháp.