Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì tổ chức một cuộc duyệt binh lớn mà không phô diễn tên lửa hạt nhân như mọi khi.

Hôm 9/9, Triều Tiên duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước, theo Reuters.

"Đó là một tuyên bố lớn và rất tích cực từ phía Triều Tiên. Cảm ơn Chủ tịch Kim. Chúng ta hãy cùng chứng minh rằng tất cả mọi người đã sai. Không gì giống như cuộc đối thoại tốt từ hai người quý mến lẫn nhau. Mọi thứ đã tốt hơn so với khi tôi chưa nhậm chức", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

{keywords}
Ông Trump cảm ơn lãnh đạo Triều Tiên

Đoạn tin mà người đứng đầu Nhà Trắng viết còn bao gồm một trích dẫn cho hay, các chuyên gia tin rằng việc không đưa tên lửa vào lễ duyệt binh là nhằm chứng tỏ với Tổng thống Mỹ rằng Triều Tiên cam kết phi hạt nhân.

"Chủ đề là hòa bình và phát triển kinh tế", ông Trump nói về lễ duyệt binh của Triều Tiên.

Người đứng đầu nước Mỹ hồi tuần trước cũng cho hay, ông đang đợi thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Trump và ông Kim Jong Un đã gặp nhau ở Singapore hồi tháng 6, chấm dứt căng thẳng kéo dài nhiều tháng về chương trình tên lửa và các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cam kết sẽ nỗ lực hướng tới phi hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, mọi việc sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dường như không suôn sẻ và cuối tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã hủy chuyến đi dự định tới Triều Tiên với lý do thiếu tiến triển trong vấn đề phi hạt nhân.

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Tai nạn bí ẩn trên chuyến bay USAir 427

Ngày này năm xưa: Tai nạn bí ẩn trên chuyến bay USAir 427

Chỉ 23 giây, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu 427 của hàng không USAir rơi khỏi bầu trời. Mất tới 5 năm cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ mới biết tại sao.

Ngày này năm xưa: Triều Tiên ‘liều lĩnh’ thử hạt nhân

Ngày này năm xưa: Triều Tiên ‘liều lĩnh’ thử hạt nhân

Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 vào ngày 9/9/2016 bất chấp cảnh báo và trừng phạt của cộng đồng quốc tế.

Ngày này năm xưa: Tội ác man rợ của cặp vợ chồng 'đũa lệch'

Ngày này năm xưa: Tội ác man rợ của cặp vợ chồng 'đũa lệch'

Ngày 10/9/1977, Charlene, người có IQ bằng thiên tài Stephen Hawking, lần đầu gặp Gerald, rồi kết hợp thành cặp sát nhân, gây ra hàng loạt vụ án man rợ nhất lịch sử Mỹ.