{keywords}
 

Theo hãng tin AP, đơn kiện của ông Trump được nộp lên toà án bang New York ngày 21/9, trong đó buộc tội Mary Trump vi phạm một thoả thuận khi tiết lộ hồ sơ thuế mà cô nhận được trong một cuộc tranh chấp tài sản của Fred Trump, cha ông Donald Trump.

Đơn kiện cũng cáo buộc tờ The New York Times và ba phóng viên điều tra của báo này là Susanne Craig, David Barstow và Russell Buettner không ngừng coi Mary Trump là một nguồn tin và thuyết phục người phụ nữ này chuyển giao tài liệu

Đơn kiện cho hay, các phóng viên đã biết thoả thuận dàn xếp cấm Mary Trump tiết lộ các tài liệu.

Câu chuyện mà The New York Times đăng tải đã thách thức những tuyên bố của ông Trump về việc ông tự làm giàu. Báo này cho biết, cha ông Trump đã cho ông ít nhất 413 triệu USD và ông Trump đã tìm cách trốn nộp thuế. 

Trong một cuốn sách được phát hành vào năm ngoái, Mary Trump cho biết, cô là người cung cấp các tài liệu trên cho tờ The New York Times.

Đơn kiện của ông Trump buộc tội Mary và báo The New York Times, các phóng viên của báo thù hằn cá nhân với ông. Cựu Tổng thống đang đòi 100 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại.

Mary Trump, 56 tuổi, là con gái của Fred Trump Jr, anh trai ông Trump. Fred Trump Jr đã qua đời vào năm 1981 ở tuổi 42, khi đó, Mary mới 16 tuổi.

Theo đơn kiện, Mary Trump nắm giữ hơn 40.000 trang tài liệu nhạy cảm, riêng tư, bí mật thông qua một vụ việc pháp lý liên quan tới di chúc của Fred Trump. Các tài liệu này bao gồm cả hồ sơ tài chính, bản hoàn thuế, báo cáo ngân hàng và các giấy tờ pháp lý liên quan tới Donald Trump, Fred Trump và các doanh nghiệp của họ.

Hoài Linh

Ông Trump tuyên bố 'hạ đo ván' Tổng thống Biden trên võ đài

Ông Trump tuyên bố 'hạ đo ván' Tổng thống Biden trên võ đài

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tuyên bố tự tin có thể đánh bại Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trên võ đài quyền Anh nếu có cơ hội.