Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có lẽ sẽ không diễn ra vào tháng Sáu tới.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In tại Nhà Trắng vào hôm 22/5.

{keywords}
Ông Trump và ông Moon đã có cuộc hội đàm tại Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

"Nếu nó không diễn ra, có thể sẽ diễn ra sau đó", ông Trump nói về hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên. "Nhưng có lẽ nó sẽ không diễn ra vào ngày 12/6".

Các công tác chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều vẫn đang tiếp diễn, tuy nhiên hội nghị này có thể bị hủy nếu các điều kiện của Washington không được đáp ứng, ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng phi hạt nhân hóa Triều Tiên phải được tiến hành và trong khi hội nghị thượng đỉnh không diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore, nó vẫn có thể được tổ chức sau đó.

"Tôi nghĩ ông ấy nghiêm túc, ông ấy muốn thấy điều đó diễn ra", ông Trump nói về thái độ sẵn sàng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ một lần nữa cam đoan về sự an toàn của nhà lãnh đạo Triều Tiên để đổi lấy việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, ngụ ý rằng ông không có kế hoạch lật đổ ông Kim.

"Ông ấy sẽ được an toàn. Ông ấy sẽ hạnh phúc", ông Trump giải thích. "Đất nước của ông ấy sẽ giàu có. Đất nước của ông ấy sẽ siêng năng và rất thịnh vượng. Họ là những con người rất vĩ đại. Họ là những ngươi chăm chỉ và tuyệt vời".

Sầm Hoa

Quan chức Hàn khẳng định thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra

Quan chức Hàn khẳng định thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra

Hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Triều Tiên và Mỹ sẽ diễn ra theo kế hoạch bất chấp những căng thẳng mới trên bán đảo Triều Tiên, quan chức an ninh cấp cao Hàn Quốc cho biết.

Phản ứng của ông Trump khi Triều Tiên dọa hủy gặp thượng đỉnh

Phản ứng của ông Trump khi Triều Tiên dọa hủy gặp thượng đỉnh

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ xem "chuyện gì xảy ra" với số phận của cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dự kiến diễn ra vào tháng sau.

Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên bàn thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ tới Triều Tiên bàn thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sáng nay (9/5) đã có mặt ở Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh chưa từng có giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.    

Kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ như thế nào?

Kết quả thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ như thế nào?

Liệu thỏa thuận xóa bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên có được thực thi sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau vào ngày 12/6 tại Singapore hay không.

Triều Tiên "nắn gân" Mỹ trước thềm gặp thượng đỉnh

Triều Tiên "nắn gân" Mỹ trước thềm gặp thượng đỉnh

Trong lúc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang "đau đầu" chọn địa điểm gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Bình Nhưỡng bất ngờ cảnh cáo Washington.