Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã ra một tối hậu thư đối với Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang (FBI) rằng nếu họ không "bắt đầu làm công việc của mình ngay" thì ông "sẽ can thiệp".

Tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra khi ngồi trên sân khấu của một cuộc mít-tinh để ủng hộ cho ứng viên Thượng viện của đảng Cộng hòa Mike Braun tại Evansville, bang Indiana tối 30/8.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

"Tất cả những gì tôi có thể nói là  Bộ Tư pháp và FBI của chúng ta - những cơ quan hàng đầu vì có những nhân vật phi thường - phải bắt đầu làm việc của họ, làm đúng và làm ngay vì những gì họ đang làm khiến người dân giận dữ", hãng thông tấn Reuters dẫn lời ông Trump.

"Tôi đã đứng ngoài cuộc, song một lúc nào đó nếu mọi chuyện không được cải thiện, tôi sẽ can dự và vào cuộc nếu tôi phải làm", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Trước đó, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích Bộ Tư pháp về cách xử lý đối với cuộc điều tra các cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cho rằng ban lãnh đạo bộ này có thành kiến với phe Cộng hòa.

Sầm Hoa

Ông Trump dọa rút Mỹ khỏi WTO

Ông Trump dọa rút Mỹ khỏi WTO

Trả lời phỏng vấn Bloomberg hôm 30/8, ông Trump dọa rút Mỹ khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Vì sao ông Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của ngoại trưởng?

Vì sao ông Trump hủy chuyến thăm Triều Tiên của ngoại trưởng?

Việc nhà lãnh đạo Mỹ bất ngờ hủy chuyến thăm quan trọng dự kiến diễn ra trong tuần này của Ngoại trưởng Pompeo tới Triều Tiên đã phát đi những tín hiệu xấu.

Ông Trump 'tố tội' Trung Quốc

Ông Trump 'tố tội' Trung Quốc

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Trump cáo buộc Trung Quốc đang tạo sức ép với Triều Tiên, gây khó khăn cho tiến trình đàm phán giải trừ hạt nhân.

Ông Trump giơ thẻ đỏ với báo giới

Ông Trump giơ thẻ đỏ với báo giới

Sau khi nhận được hai chiếc thẻ từ tay Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, người đứng đầu Nhà Trắng đã giơ ngay thẻ đỏ với các phóng viên đang tác nghiệp ở Nhà Trắng.

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Mỹ bất ngờ hủy cam kết của ông Trump với Kim Jong Un

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tuyên bố chấm dứt việc ngưng tập trận chung Mỹ-Hàn như cam kết của Tổng thống Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.