"Đó là tin giả. Tin đó là hoàn toàn bị đặt", ông Trump khẳng định tại một cuộc họp báo chưa đầy một giờ sau khi câu chuyện bùng nổ trên báo chí. "Mọi thứ đều sai. Họ quá tệ".

{keywords}
Chủ đề thuế của Donald Trump một lần nữa được khơi lại trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ngày 3/11. Ảnh: CNN

Trước đó, trong bản tin gây chấn động dư luận ngày 27/9, New York Times cho biết, theo tài liệu thuế của Donald Trump trong hơn hai thập niên mà báo này có được, ông không hề nộp bất kỳ khoản thuế thu nhập nào suốt 10 trong số 15 năm kể từ năm 2000 vì ông báo cáo thua lỗ nhiều hơn thực tế. Và, ông chỉ trả 750 USD tiền thuế thu nhập liên bang trong năm đắc cử chức tổng thống và trong năm đầu tiên ở Nhà Trắng.

Bản tin được đăng tải vào một thời điểm quan trọng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, ngay trước khi ông Trump và đối thủ Joe Biden có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 29/9.

Tổng thống Trump lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin mà New York Times đưa ra và khẳng định "Tôi đã nộp rất nhiều".

Donald Trump luôn bảo vệ hồ sơ thuế của mình và ông là tổng thống duy nhất của Mỹ thời hiện đại không công bố hồ sơ thuế công khai. Trước cuộc bầu cử năm 2016, Trump đã bị chỉ trích nặng nề vì không công bố hồ sơ thuế. Ông tuyên bố nhiều lần rằng mình đang bị Cơ quan Thuế vụ Mỹ kiểm toán và sẽ công bố hồ sơ này sau khi kiểm toán kết thúc.

Luật sư Alan Garten của Tổ chức Trump cũng bác bỏ bản tin của New York Times, khẳng định Tổng thống "đã trả hàng chục triệu đôla tiền thuế cá nhân cho chính quyền liên bang, trong đó có hàng triệu đôla tiền thuế cá nhân kể từ khi ông thông báo từ cách ứng viên năm 2015".

"Câu chuyện của Thời báo New York đầy rẫy những điểm không chính xác. Trong thập niên qua, Tổng thống đã trả hàng chục triệu đôla tiền thuế cá nhân cho chính phủ liên bang", ông Garten nói. "Trong khi chúng tôi cố gắng giải thích điều này với New York Times, họ từ chối lắng nghe và từ chối yêu cầu nhiều lần của chúng tôi rằng họ hãy cho chúng tôi xem tài liệu mà họ có ý định dựa vào để chứng minh cho tuyên bố của mình".

"Rõ ràng đây là một phần trong chiến dịch bôi nhọ đang diễn ra của New York Times trong thời gian trước bầu cử", vị luật sư nhấn mạnh thêm.

New York Times không công bố bản sao hồ sơ thuế của Donald Trump mà báo này có được, viện dẫn phải bảo vệ các nguồn tin.

Thanh Hảo

Ông Trump bị tố không nộp thuế thu nhập cả chục năm

Ông Trump bị tố không nộp thuế thu nhập cả chục năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề nộp bất kỳ khoản thuế thu nhập nào suốt 10 trong số 15 năm bắt đầu từ năm 2000 vì ông báo cáo thua lỗ nhiều hơn thực tế, theo New York Times.

Đọ sức mạnh Trump - Biden trong chặng đua nước rút vào Nhà Trắng

Đọ sức mạnh Trump - Biden trong chặng đua nước rút vào Nhà Trắng

Cách đây 4 năm, ông Donald Trump đã có một tuần tồi tệ trong các cuộc thăm dò dư luận.