Tổng thống Mỹ Donald Trump tự cho ông điểm A+ ở vai trò lãnh đạo đất nước, bất chấp chiến thắng của phe Dân chủ ở Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua.

Thế giới 24h: Tàu ngầm Argentina nổ cực mạnh

Tận thấy viên kim cương có giá hơn nghìn tỉ đồng

Ngày này năm xưa: Chiến dịch Sao Thiên Vương lẫy lừng của Liên Xô

Trò chuyện với nhà báo Chris Wallace trên chương trình FoxNews Sunday, ông Trump tự đánh giá về Kinh tế và năng lực Tổng thống của mình: "Tôi ghét làm điều đó, nhưng tôi sẽ làm, tôi sẽ chấm cho mình điểm A+".

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông đang làm tốt công việc. (Ảnh: AP)

Khi nhà báo Wallace đề nghị Tổng thống hãy "xếp mình vào hàng các tổng thống vĩ đại khác của Mỹ". "Có Lincoln và Washington, có FDR và Reagan, ông có trong top 10 không?".

"Tôi nghĩ tôi đang làm tốt công việc. Chúng ta đang có nền kinh tế tốt nhất mà chúng ta từng có", ông Trump trả lời. "Chúng ta đang làm thực sự tốt. Chúng ta có thể đã xảy ra chiến tranh với Triều Tiên rồi nếu như chính quyền cứ tiếp tục...".

Cũng trong chương trình Fox News Sunday, Tổng thống Trump cho rằng chiến thắng tại Thượng viện là một sự kiện "lịch sử" đối với Đảng Cộng hòa trong một cuộc bầu cử giữa kỳ vì "điều này gần như chưa bao giờ xảy ra". Nhưng nếu có tên ông trên lá phiếu thì đảng Cộng hòa còn đạt kết quả tốt hơn.

Ông Trump thường tự chấm điểm cao ở cương vị Tổng thống Mỹ. Hồi tháng 4 ông chấm điểm chung A+, còn năm 2017 thì nhận điểm 10 cho cách ông xử lý bão ở Puerto Rico.

Không chỉ ông Trump, các tổng thống của Mỹ cũng thường tự chấm điểm cho họ nhưng chưa ai nhận điểm A+. Tổng thống Barack Obama tự nhận điểm B+ và điểm A- sau năm đầu tiên cầm quyền.

Thanh Hảo

Ông Trump thăm thị trấn bị tàn phá như ngày tận thế

Ông Trump thăm thị trấn bị tàn phá như ngày tận thế

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới thăm thị trấn Paradise, bang California, nơi đang bị tàn phá nặng nề bởi thảm họa cháy rừng.

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Ông Trump 'nới' điều kiện gặp Kim Jong Un

Washington bất ngờ tuyên bố sẽ không đòi hỏi Bình Nhưỡng đáp ứng một yêu cầu tiên quyết trước hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un.

Hé lộ cuộc gọi khiến ông Trump nổi giận với Thủ tướng Anh

Hé lộ cuộc gọi khiến ông Trump nổi giận với Thủ tướng Anh

Tổng thống Donald Trump được mô tả là đã nặng lời với nữ Thủ tướng Anh Theresa May trong một cuộc điện thoại khi ông đang ở trên chuyên cơ Không lực 1.

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Ông Trump 'bênh' Kim Jong Un, tấn công truyền thông

Tổng thống Donald Trump vừa lên tiếng khẳng định Mỹ biết rõ về các căn cứ tên lửa mà truyền thông đưa tin Triều Tiên đang giấu nhẹm.

Ông Trump sắp gặp khó gì với đảng Dân chủ?

Ông Trump sắp gặp khó gì với đảng Dân chủ?

Các thành viên Dân chủ ở Hạ viện Mỹ có kế hoạch điều tra một số hành động của Tổng thống Trump.