RT đưa tin, ngay khi án mạng xảy ra, đội cảnh sát chống tội phạm đã được điều đến hiện trường, gần trường trung học Bois-d'Aulne tại trấn Conflans-Sainte-Honorine thuộc tỉnh Yvelines, tây bắc vùng thủ đô Ile-de-France.

Tại đây, họ thấy thi thể của giáo viên bị chặt đầu và sau đó phát hiện một đối tượng tình nghi tại thành phố bên cạnh thuộc tỉnh Val-d’Oise. Nhân vật này nhất quyết không đầu hàng, thậm chí còn dùng dao đe dọa cảnh sát nên đã bị bắn chết bằng nhiều phát đạn. 

{keywords}
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Le Parisien

Các nhân chứng cho biết, kẻ giết người đã hét lên "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) trước khi bị cảnh sát hạ gục.

Truyền thông Pháp đưa tin, nạn nhân là một giáo viên dạy lịch sử - địa lý tại trường Bois-d'Aulne. Theo lời kể của một số phụ huynh, giáo viên này đã cho học sinh xem những bức tranh biếm họa về Nhà tiên tri Mohammad khi giảng về quyền công dân và quyền tự do ngôn luận.

{keywords}
Cảnh sát Pháp tại hiện trường vụ án. Ảnh: Le Monde

Ít phút sau khi xảy ra vụ tấn công, trên mạng xã hội Twitter xuất hiện lời nhận trách nhiệm về vụ tấn công của một tài khoản tự xưng là người Chechnya. Sau đó, cảnh sát tìm thấy giấy tờ trên người của đối tượng bị bắn hạ, có ghi là người gốc Chechnya, sinh ra ở Moscow năm 2002 và đến sống tại Pháp từ khi còn nhỏ.

Các nhà điều tra Pháp đang xem xét mối liên hệ giữa những thông tin ở trường và vụ tấn công, xác nhận đối tượng không nằm trong danh sách theo dõi các phần tử khủng bố hay có hành động cực đoan. Họ cũng nhanh chóng tiến hành các biện pháp điều tra khẩn cấp, khám xét nhà của kẻ giết người và một số địa điểm khác.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Văn phòng Công tố quốc gia về chống khủng bố của Pháp ngay lập tức mở cuộc điều tra về hành động giết người có liên quan đến tổ chức khủng bố.

Bộ trưởng Giáo dục Jean-Michel Blanquer đã lên tiếng nói rằng nước Pháp lại bị tấn công khủng bố, và một giáo viên đã bị giết hại kinh hoàng. Do vậy, sự đoàn kết là câu trả lời cho những hành động khủng bố của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa ngu dân sẽ không thể chia rẽ nước Pháp.

"Tối nay, tôi muốn nói rõ rằng, chúng sẽ không thể chiến thắng. Toàn thể cảnh sát, hiến binh quốc gia, các lực lượng an ninh nội địa, tình báo và tất cả những người bảo vệ đất nước sẽ đoàn kết lại. Chúng sẽ không thể chiến thắng. Chủ nghĩa ngu dân và bạo lực đi kèm sẽ không chiến thắng. Chúng sẽ không thể chia rẽ chúng ta", ông Macron nói sau khi tới nơi xảy ra vụ tấn công.

Marine Le Pen, Chủ tịch đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (NR), lên án hành động giết người man rợ và cho rằng phải sử dụng biện pháp phù hợp để loại bỏ những phần tử quá khích.

Thanh Hảo

Thế giới gần 40 triệu người nhiễm Covid-19, nhiều quan chức châu Âu tự cách ly

Thế giới gần 40 triệu người nhiễm Covid-19, nhiều quan chức châu Âu tự cách ly

Toàn thế giới ghi nhận thêm khoảng 378.000 ca nhiễm mới và hơn 5.600 người tử vong vì đại dịch Covid-19 trong vòng 24 giờ qua.

Đại dịch Covid-19 'xóa sổ' thành tích kinh tế của ông Trump

Đại dịch Covid-19 'xóa sổ' thành tích kinh tế của ông Trump

Có thể nói Tổng thống Mỹ Donald Trump đã điều hành 2 nền kinh tế đối ngược nhau trong nhiệm kỳ 4 năm qua.