Chính phủ Ai Cập vừa cho biết đã tìm thấy xác máy bay MS804 của EgyptAir đâm xuống Địa Trung Hải hồi tháng trước.

Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn thông tin từ Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết, các hình ảnh về đống đổ nát đã được cung cấp cho ủy ban điều tra Ai Cập.

{keywords}

Mảnh vỡ máy bay EgyptAir. (Ảnh: Reuters)

Các mảnh xác của máy bay được tìm thấy ở một vài địa điểm khác nhau. Cơ quan trên không nói rõ quy mô của khu vực phát hiện được những phần còn lại của máy bay.

Chiếc Airbus A320 chở 66 người trên khoang đã đâm xuống Địa Trung Hải hôm 19/5 năm nay, khi đang trên hành trình bay từ Paris (Pháp) đến Cairo (Ai Cập).

Hai tuần trước, một tàu tìm kiếm của hải quân Pháp đã phát hiện được tín hiệu dưới mặt nước từ một trong những hộp đen của máy bay MS804.

Giám đốc Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không của Pháp (BEA) sau đó cho biết, tín hiệu đó đã được xác nhận là phát ra từ một trong các hộp đen của máy bay.

Hiện các đội điều tra đang ráo riết tìm ra hộp đen. Một khi hộp đen máy bay được tìm thấy, chúng sẽ được mang tới Ai Cập để xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Trên máy bay có hai hộp đen là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Hộp đen được thiết kế phát ra tín hiệu trong vòng 30 ngày sau một vụ tai nạn.

Thanh Vân