Như tin đã đưa, hôm 4/1, một quan chức địa phương đã bắn Bí thư thành ủy và Thị trưởng thành phố Phan Chi Hoa, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Nghi phạm được xác định là ông Trần Trung Thứ, Giám đốc Sở Tài nguyên và đất đai Phan Chi Hoa. Sau khi ra tay tấn công hai nạn nhân trên ngay giữa một cuộc họp ở Trung tâm hội nghị thành phố, nghi phạm đã tự sát.

Theo trang Xuyên báo quan sát thuộc báo Tứ Xuyên, vụ việc xảy ra vào 10h50 sáng 4/1 (giờ địa phương). Khi đó, cuộc họp đang diễn ra, nghi phạm bất ngờ cầm súng xông vào, bắn nhiều phát vào người hai nạn nhân.

{keywords}
Ảnh trên: Hiện trường vụ tấn công
Ảnh dưới, từ trái qua: Bí thư Trương Diệm, Thị trưởng Lý Kiến Cần và nghi phạm Trần Trung Thứ

Bí thư thành ủy Trương Diệm, Thị trưởng Lý Kiến Cần bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Tờ The Paper cho biết, trưa cùng ngày, thư ký của ông Diệm đã xác nhận thông tin trên và cho biết, thương tích của ông này không nặng, vấn đề không lớn. “Các cơ quan chức năng đang chuẩn bị bản thảo để thông báo”.

Một người phụ trách Bệnh viện Trung tâm Phan Chi Hoa xác nhận với The Paper, Bí thư Trương Diệm đang được điều trị tại cơ sở y tế này, nhưng tình hình cụ thể thì cần phải hỏi Văn phòng Bảo vệ sức khỏe thành ủy.

Một số nhân viên công tác của Ủy ban thành phố Phan Chi Hoa xác nhận: “Trần Trung Thứ đã nổ súng bắn Bí thư và Thị trưởng. Thị trưởng trúng đạn, tình hình vết thương không rõ, còn Bí thư thì bị thương ở tai”.

Theo báo Thanh niên Trung Quốc, vụ việc xảy ra giữa cuộc họp về khai thác và sử dụng tổng hợp tài nguyên. Sau khi xảy ra vụ việc, công an đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường và đang làm rõ nguồn gốc khẩu súng.

Ông Diệm, 54 tuổi, công tác ở Phan Chi Hoa hơn 10 năm. Ông trở thành Bí thư thành ủy từ tháng 6/2015. Còn ông Cần, 53 tuổi, là Thị trưởng Phan Chi Hoa từ 8/2015, sau nhiều năm làm ở Bộ Tài nguyên đất đai.

Nghi phạm Thứ, 54 tuổi, là Giám đốc Sở Tài nguyên và đất đai từ 5/2013 đến nay. Tháng 9/2015, Thứ được bình chọn là “Nhân vật tiên tiến làm việc theo pháp luật trong hệ thống quản lý tài nguyên đất đai toàn quốc”.

Trước đó, nhật báo Phan Chi Hoa ngày 15/4/2015 còn đăng bài viết ca ngợi tấm gương điển hình tiên tiến Trần Trung Thứ.

Tuy nhiên, theo Sina, những người quen biết Thứ cho biết, ông này rất nóng nảy. Có lần hội nghị đang họp, điện thoại của một người tham dự cuộc họp đổ chuông, Thứ đã nổi giận xông đến giật lấy điện thoại và đập vỡ.

Ngô Tuyết

Trúng số hơn 90 tỷ với dãy số mơ gần 30 năm trước

Trúng số hơn 90 tỷ với dãy số mơ gần 30 năm trước

Một phụ nữ Canada đã trúng giải xổ số trị giá 5,3 triệu đôla Canada (hơn 90 tỷ đồng) nhờ mua đúng dãy số bà mơ thấy cách đây gần 30 năm.

Tiếp viên hàng không Triều Tiên xinh như mộng

Tiếp viên hàng không Triều Tiên xinh như mộng

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên mới đây ra mắt bộ lịch năm mới, với dàn tiếp viên rạng ngời và trang phục đẹp mắt.

Tình báo Mỹ quá ngán các thông điệp của Trump

Tình báo Mỹ quá ngán các thông điệp của Trump

Giới chức tình báo Mỹ ngày càng chán các thông điệp mà Tổng thống đắc cử Donald Trump đưa lên trang cá nhân Twitter và tiếp tục đả kích chúng một cách công khai.

Nữ hoàng Anh suýt bị bắn lúc rạng sáng

Nữ hoàng Anh suýt bị bắn lúc rạng sáng

Một cựu vệ binh cho hay, đã có lần suýt bắn Nữ hoàng Anh khi bà đi dạo quanh cung điện Buckingham lúc 3h sáng vì mất ngủ.

Vì sao ‘hổ lớn’ Thiên Tân sa lưới?

Vì sao ‘hổ lớn’ Thiên Tân sa lưới?

Hoàng Hưng Quốc trở thành người lãnh đạo số một đầu tiên trong 4 thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo cấp tỉnh thứ hai và là Ủy viên Trung ương thứ 10 bị quật ngã sau Đại hội 18.

Tuyên bố sốc về Triều Tiên, Trump tự làm khó mình?

Tuyên bố sốc về Triều Tiên, Trump tự làm khó mình?

Bằng một câu đơn giản trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố Triều Tiên sẽ không bao giờ thử nghiệm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Tàu hỏa trật bánh ở New York, 76 người bị thương

Tàu hỏa trật bánh ở New York, 76 người bị thương

Một đoàn tàu chở khách của New York (Mỹ) bị trật bánh lúc 8h30 sáng 4/1 (giờ địa phương), đúng giờ cao điểm đi lại, khiến 76 người bị thương.

Máy bay Nga chở 174 người trượt khỏi đường băng

Máy bay Nga chở 174 người trượt khỏi đường băng

Một máy bay chở đầy khách của hãng hàng không Aeroflot, Nga đã trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh trong cảnh tuyết rơi dày.

Xem tàu sân bay Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Xem tàu sân bay Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc cùng nhóm tàu chiến đã có buổi tập trận tại khu vực không được tiết lộ trên Biển Đông hôm 2/1/2017.

WikiLeaks sẽ tiết lộ nhiều bí mật lớn trong 2017

WikiLeaks sẽ tiết lộ nhiều bí mật lớn trong 2017

Các bí mật được tiết lộ trong năm 2017 sẽ hoành tráng hơn nhiều 2016, ông trùm WikiLeaks cho biết.