Hãng tin Reuters, dẫn nguồn báo Rodong Sinmun, đăng tải những bức ảnh Chủ tịch Kim Jong Un và phu nhân tham dự một buổi hòa nhạc lớn nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Jong Il vào ngày 16/2 năm nay. 

Những bức ảnh cho thấy, bà Ri Sol Ju ngồi cạnh và cười nói cùng chồng, khi cả hai cùng theo dõi buổi hòa nhạc được tổ chức tại Nhà hát Nghệ thuật Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng. 

{keywords}
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân hôm 16/2. Ảnh: Rodong Sinmun

Bà Ri Sol Ju thường xuyên tháp tùng ông Kim Jong Un đến các sự kiện trước công chúng, song đã không xuất hiện kể từ sự kiện mừng Tết Nguyên Đán ở Triều Tiên vào tháng 1 năm ngoái. Điều này đã làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe của bà.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) tiết lộ với các nhà lập pháp nước này hôm 16/2 rằng, việc hạn chế các hoạt động trước công chúng của bà Ri Sol Ju được cho là để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19, dù Triều Tiên cho đến nay vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm mới nào.

Việt Anh

Lãnh đạo Triều Tiên sa thải bộ trưởng, phê bình nội các

Lãnh đạo Triều Tiên sa thải bộ trưởng, phê bình nội các

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã sa thải bộ trưởng kinh tế, mới được bổ nhiệm tháng trước và phê bình nội các vì thiếu sáng kiến trong việc đưa ra các mục tiêu cho kế hoạch kinh tế 5 năm mới.

Ẩn ý của Kim Jong Un sau màn phô diễn tên lửa đạn đạo

Ẩn ý của Kim Jong Un sau màn phô diễn tên lửa đạn đạo

Triều Tiên kết thúc đại hội toàn quốc của đảng cầm quyền bằng màn diễu binh hoành tráng, có cả sự xuất hiện của một mẫu tên lửa đạn đạo mới. Động thái dẫn đến nhiều đồn đoán về ẩn ý của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.