Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chính thức lên tiếng về những đồn đoán xung quanh chuyện nghỉ hưu của ông.

Theo hãng thông tấn Tass, trong một cuộc phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình Rossiya-1, Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của tổng thống Nga cho hay, ông Putin đã tuyên bố trước tỉ phú Trung Quốc Jack Ma, người đồng sáng lập kiêm chủ tịch điều hành tập đoàn Alibaba rằng ông sẽ không nghỉ hưu.

{keywords}
Tổng thống Putin và tỉ phú Jack Ma trong một cuộc họp tại Diễn đàn kinh tế phương Đông. Ảnh: THX

Cụ thể, trong cuộc gặp với các doanh nhân tại Diễn đàn kinh tế phương Đông diễn ra ở Vladivostok, Nga hồi đầu tháng 9, Tổng thống Putin đã hỏi liệu ông Jack Ma thực sự muốn rút khỏi ghế lãnh đạo doanh nghiệp hay không.

"Cả thế giới xôn xao trước thông tin Jack Ma dự định nghỉ hưu và theo lẽ tự nhiên, ông Putin cũng hỏi Jack Ma: 'Ông thực sự sẽ nghỉ hưu chứ, với nguồn năng lượng dồi dào hiện tại của mình?' Và vị tổng thống 65 tuổi nói với Jack Ma: 'Tôi sẽ không về vườn. Tôi hiện không có kế hoạch nào như vậy'", ông Peskov kể.

Trước đó, tờ New York Times từng đưa tin, Jack Ma dự định sẽ nghỉ hưu từ ngày 10/9, khi ông bước sang tuổi 54 để tập trung cho các hoạt động từ thiện. Tỉ phú Trung Quốc cũng tiết lộ sẽ trao lại ghế chủ tịch tập đoàn cho Daniel Zhang, hiện là giám đốc điều hành của Alibaba.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, ông Jack Ma đính chính rằng, quá trình chuyển đổi ghế lãnh đạo Alibaba sẽ diễn ra trong năm 2019.

Tuấn Anh

Tổng thống Putin thị sát tập trận, thưởng nóng binh sĩ

Tổng thống Putin thị sát tập trận, thưởng nóng binh sĩ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao thưởng cho 10 binh sĩ Nga, Trung Quốc và Mông Cổ vì thể hiện tốt tại cuộc tập trận Vostok-2018.

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của ông Putin

Thế giới 24h: Tuyên bố bất ngờ của ông Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/9 tuyên bố Moscow đã tìm ra hai người bị giới chức Anh nghi ngờ thực hiện vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal.

Putin tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Putin tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hai người bị London cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc điệp viên hai mang ở Anh hãy lộ diện và trò chuyện với báo chí.

Putin bất ngờ đề xuất hiệp ước hòa bình vô điều kiện với Nhật

Putin bất ngờ đề xuất hiệp ước hòa bình vô điều kiện với Nhật

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/9 bất ngờ đề xuất với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe một hiệp ước hòa bình giữa hai nước.

Xem Tổng thống Putin thi nấu ăn với ông Tập Cận Bình

Xem Tổng thống Putin thi nấu ăn với ông Tập Cận Bình

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có màn thi nấu ăn nổi bật trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương đông ở Vladivostok, Nga.