Tổng thống Syria Bashar al-Asssad đã bất ngờ bay tới dinh thự mùa hè của Tổng thống Nga Vladimir Putin bên bờ Biển Đen hôm 17/5 để bàn về xung đột.

Thông tin trên vừa được Reuters đăng tải, dẫn nguồn từ Điện Kremlin.

{keywords}
Ảnh: Sputnik News

Chuyến thăm không báo trước của ông Assad được cho là đề cao thêm vị thế của Nga là nước ủng hộ chủ chốt của Damascus.

Kể từ khi nội chiến nổ ra ở Syria năm 2011, ông Assad hiếm khi ra nước ngoài nhưng đã có ba chuyến thăm tới Nga được xác nhận công khai, và lần nào cũng gặp ông Putin.

Nga can thiệp quân sự vào Syria năm 2015 và bước đi này đã làm đổi hướng xung đột ở Syria theo hướng có lợi cho chính quyền Assad, đồng thời giúp Moscow xác lập vai trò ở Trung Đông.

Tại cuộc gặp ở Sochi, khu nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đen, ông Assad chúc mừng ông Putin về nhiệm kỳ Tổng thống mới, và cám ơn quân đội Nga đã hỗ trợ ở Syria.

"Sự ổn định đang được cải thiện, và tất cả đang mở ra các cánh cửa cho tiến trình chính trị, mà chúng tôi vừa mới bắt đầu. Tôi thường nói, và xin nhắc lại một lần nữa rằng, chúng tôi luôn ủng hộ hết mình tiến trình chính trị này, vốn sẽ được tiến hành song song với cuộc chiến chống khủng bố", ông Assad bày tỏ, theo thông tin về cuộc gặp trên trang web của Kremlin. 

"Chúng tôi biết sẽ không dễ dàng, vì có nhiều nước không muốn sự ổn định quay trở lại với Syria. Tuy nhiên, cùng với các bạn, các đối tác và bè bạn của mình, chúng tôi sẽ vững bước cùng tiến trình hòa bình", nhà lãnh đạo Syria nói thêm.

Theo Kremlin, Tổng thống Putin chúc mừng người đồng cấp Syria về điều ông khẳng định là những thành công lớn trên chiến trường mà quân đội Syria đã đạt được.

"Bọn khủng bố đã hạ vũ khí tại những địa điểm then chốt ở Syria, điều đó cho phép Syria phục hồi cơ sở hạ tầng. Tất nhiên giờ đây, sau thành công quân sự, các điều kiện bổ sung chắc chắn sẽ được lập ra để đổi mới tiến trình chính trị vốn đã được cam kết đầy đủ này", ông Putin nói.

Thanh Hảo

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Putin điều chiến hạm tên lửa áp sát, bảo vệ Syria

Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ điều các chiếm hạm mang tên lửa hành trình bám trụ lâu dài ở Địa Trung Hải để bảo vệ Syria.

Ngắm những cỗ xe đặc biệt ông Putin từng chinh phục

Ngắm những cỗ xe đặc biệt ông Putin từng chinh phục

Ngoài chiếc xe tải Kamaz lái qua cây cầu vượt biển dài nhất châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng chinh phục nhiều cỗ xe đặc biệt khác.

Vì sao Putin không dùng điện thoại thông minh?

Vì sao Putin không dùng điện thoại thông minh?

Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận ông không sử dụng điện thoại thông minh và cũng không hứng thú tham gia mạng xã hội.

Hình ảnh khó quên trong lễ nhậm chức của ông Putin

Hình ảnh khó quên trong lễ nhậm chức của ông Putin

12 giờ trưa ngày 7/5 (giờ địa phương), ông Vladimir Putin đã chính thức tuyên thệ trở thành Tổng thống Nga. Đây là lần thứ 4, ông đọc lời tuyên thệ này tại điện Kremlin.

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Diện mạo Putin xuyên suốt 2 thập niên nắm quyền

Trong gần 20 năm nắm giữ quyền lực, Putin thể hiện là một hình mẫu nhà lãnh đạo mạnh mẽ, quyết đoán và nhiều trải nghiệm.