Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc điện đàm vào ngày mai, 28/1.

Reuters dẫn nguồn tin từ Kremlin cho hay, đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa hai tổng thống kể từ sau khi ông Trump nhậm chức.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Cuộc điện đàm này sẽ là bước khởi đầu then chốt theo hướng mà Kremlin và Nhà Trắng hy vọng, nhằm cải thiện quan hệ đôi bên, đặc biệt là khi mối quan hệ này xấu đi dưới thời Chính phủ Mỹ tiền nhiệm.

Khi được hỏi liệu cuộc đối thoại này có diễn ra vào ngày thứ Bảy 28/1 hay không, người phát ngôn Nhà Trắng Dmitri Peskov chỉ trả lời là ‘Đúng vậy’, nhưng không nói chi tiết hơn.

Trong suốt thời gian tranh cử Tổng thống Mỹ 2016, ông Putin và ông Trump hết lời ngợi khen lẫn nhau, và nói hy vọng sẽ tái thiết lại quan hệ hai nước.

Ông Trump đưa ra khả năng xem xét lại các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Nga kể từ sau khi Nga sáp nhập Crưm năm 2014.

Lê Thu

Putin sẽ gọi điện cho Trump trong vài ngày tới

Putin sẽ gọi điện cho Trump trong vài ngày tới

Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ gọi điện chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài ngày tới.

Putin nói người dựng chuyện về Trump 'tệ hơn gái điếm'

Putin nói người dựng chuyện về Trump 'tệ hơn gái điếm'

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố có một âm mưu nhằm "phi pháp hóa" Donald Trump, mô tả những người đã đặt hàng một hồ sơ về sự dàn xếp thông tin cá nhân về Tổng thống đắc cử Mỹ còn "tệ hơn cả gái điếm".

Trump tiết lộ dự định gặp Putin

Trump tiết lộ dự định gặp Putin

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nói với các quan chức Anh rằng ông muốn tổ chức hội nghị với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Reykjavik, Iceland.