Một quan chức chính quyền tại thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã nhảy lầu tự tử, một tuần sau trận sạt lở đất kinh hoàng khiến hơn 30 tòa nhà bị chôn vùi và hàng chục người mất tích.

Cơ quan công an đã nhận được thông báo về việc một người đàn ông bị rơi từ một tòa nhà thuộc khu dân cư của quận Nam Sơn, thành phố Thâm Quyến, Tân Hoa xã đưa tin.

{keywords}
Hiện trường sạt lở đất tại khu công nghiệp Liuxi. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Các nhà điều tra tại hiện trường cho biết, người đàn ông này đã nhảy lầu tự vẫn. Nạn nhân được xác định là Xu Yuanan (52 tuổi), lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận mới Quang Minh, cơ quan chịu trách nhiệm giám sát các bãi rác trong thành phố.

Hôm 20/12, một núi rác thải xây dựng khổng lồ tại khu công nghiệp Liuxi ở quận mới Quang Minh đã bị sập khiến 1 người thiệt mạng và hơn 30 tòa nhà bị phá hủy hoặc chôn vùi. Hiện 75 người vẫn đang mất tích.

Theo chuyên gia ứng cứu thảm họa địa chất của tỉnh Quảng Đông, địa điểm xảy ra vụ việc là nơi tiếp nhận bùn đất và rác thải từ các công trình xây dựng. Theo thời gian, lượng rác khổng lồ đã tích tụ thành một gò đất cao tới 100m, bãi rác lại quá dốc dẫn đến mất thăng bằng gây sạt lở kéo theo nhiều tòa nhà đổ sụp.

Trong một động thái hiếm hoi, các quan chức hàng đầu tại Thâm Quyến, bao gồm bí thư thành ủy và thị trưởng, đã cúi đầu nhận lỗi tại một cuộc họp báo.

Sầm Hoa