“Chuyến thăm của các tàu chiến Anh tới khu vực sẽ không diễn ra liên tục. Trên thực tế, nó sẽ diễn ra theo đợt…Nó sẽ không diễn ra hàng năm”, hãng tin Sputnik dẫn lời Tham mưu trưởng Bộ quốc phòng Anh Nick Carter nói.

{keywords}
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh ở Ấn Độ Dương. Ảnh: Hải quân Hoàng gia Anh

Theo ông Carter, nước Anh có mối liên kết lâu dài với nhiều quốc gia trong khu vực, và chính quyền London tiếp tục vận hành trường đào tạo chiến đấu cấp cao ở Brunei.

“Trường đào tạo chiến đấu của chúng tôi ở Brunei sẽ huấn luyện quân nhân cho các quốc gia bạn bè và đối tác trong thời gian tới. Chúng tôi luôn tuyển dụng rất nhiều sĩ quan từ các quốc gia trong khu vực. Chúng tôi luôn có 350 binh sĩ Gurkha. Chúng tôi đang xây dựng dựa trên những liên kết lâu dài đó”, ông Carter nói.

“Tuy nhiên, việc khôi phục kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Anh ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương sẽ không ảnh hưởng tới sự đóng góp và tham gia của London đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO”, ông Carter cho biết thêm.

Theo hãng Sputnik, những phát biểu trên của Tham mưu trưởng Bộ quốc phòng Anh được đưa ra trong bối cảnh nước này cùng Mỹ và Australia hồi tháng trước công bố thỏa thuận hợp tác an ninh-quốc phòng AUKUS, nhằm duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

                                          >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Tàu sân bay Anh lần đầu cập cảng quân sự ở Nhật Bản

Tàu sân bay Anh lần đầu cập cảng quân sự ở Nhật Bản

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh hôm qua (4/9) đã cập bến căn cứ hải quân Mỹ tại Yokosuka, Nhật Bản.

Chiến hạm Việt Nam diễn tập cùng tàu Hải quân Anh

Chiến hạm Việt Nam diễn tập cùng tàu Hải quân Anh

Thủy thủ đoàn của tàu HMS Richmond đã có cuộc diễn tập với chiến hạm thuộc biên chế Hải quân Việt Nam hôm qua (4/10).