Chiến đấu cơ đắt nhất thế giới F-35B của Mỹ hôm 27/9 đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên ở Afghanistan nhằm vào một mục tiêu Taliban cố định.

Vì sao quan chức hàng đầu EU từ chối ly cà phê Nga?

Máy bay lao quá đường băng, phi thẳng xuống biển

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

CNN dẫn lời ba quan chức quốc phòng Mỹ và lực lượng lính thuỷ đánh bộ cho hay, chiếc máy bay trên cất cánh từ tàu tấn công lưỡng cư USS Essex. Thông báo xác nhận của lực lượng lính thuỷ đánh bộ Mỹ viết: “Trong sứ mệnh, F-35B đã tiến hành không kích để hỗ trợ cho các chiến dịch dọn quang mặt đất. Theo chỉ huy bộ binh, cuộc không kích có vẻ thành công”.

Chiến đấu cơ tàng hình F-35 được gọi là hệ thống vũ khí đắt nhất trong lịch sử. Trong quá trình phát triển, có vô số những lần trì hoãn đã diễn ra và rất lâu sau kế hoạch chiến đấu cơ này mới sẵn sàng tham chiến. F-35 được coi là tương lai của hàng không quân sự, kết hợp cả khả năng tàng hình, tốc độ siêu thanh lẫn công nghệ cảm biến đỉnh cao.

F-35B là một trong ba phiên bản của F-35 và là chiếc duy nhất có khả năng hạ cánh thẳng đứng như trực thăng. Máy bay này cũng chiếm ít chỗ hơn các chiến đấu cơ khác. 

Hoài Linh

Mỹ chế siêu tiêm kích lai F-22 và F-35 để làm gì?

Mỹ chế siêu tiêm kích lai F-22 và F-35 để làm gì?

Mỹ đang theo đuổi kế hoạch chế tạo siêu tiêm kích lai giữa hai mẫu chiến cơ tối tân F-22 và F-35, để chống lại "các mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc", trang Defense One cho hay.

Vì sao Mỹ lặng lẽ điều tàu sân bay chở F-35 tới Thái Bình Dương?

Vì sao Mỹ lặng lẽ điều tàu sân bay chở F-35 tới Thái Bình Dương?

Hải quân Mỹ đã phá vỡ với truyền thống rầm rộ quảng bá việc triển khai F-35 khi bí mật điều tàu sân bay USS Essex chở theo chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 đa năng này tới Tây Thái Bình Dương tuần qua.

Mẫu máy bay Không quân Mỹ "thèm" hơn cả tiêm kích F-35

Mẫu máy bay Không quân Mỹ "thèm" hơn cả tiêm kích F-35

Trái với nhận định của nhiều người, siêu tiêm kích F-35 không phải là mẫu phi cơ Không quân Mỹ thèm khát nhất hiện nay.