Tờ Korea Herald dẫn lời một số quan chức Hải quân Hàn Quốc cho biết, đây là tàu ngầm thứ ba và cũng là chiếc cuối cùng được đóng thuộc dự án Changbogo-III Batch-I trị giá 2,77 tỷ USD được khởi động từ năm 2007.

Trước đó, tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho đầu tiên đã hạ thủy vào năm 2018 và được triển khai hồi tháng trước. Chiếc thứ hai có tên Ahn Mu, đã hoàn thành vào tháng 11 năm ngoái và dự kiến sẽ chuyển giao cho Hải quân Hàn Quốc trong năm sau.

{keywords}
Tàu ngầm Shin Chae-ho. Ảnh: Hải quân Hàn Quốc

“Tàu ngầm có khả năng mạnh mẽ trong việc ngăn chặn các hành động khiêu khích, bởi nó có thể được trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) được bắn thử hồi đầu tháng này. Có khoảng 76% các bộ phận được sản xuất trong nước, nên điều này cho phép việc bảo trì và hỗ trợ công nghệ có thể được thực hiện kịp thời”, thông cáo của Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Theo tờ Korea Herald, sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm, tàu ngầm Shin Chae-ho dự kiến sẽ được chuyển giao cho Hải quân Hàn Quốc vào năm 2024.

Việc Hàn Quốc ra mắt tàu ngầm mới diễn ra trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên những ngày gần đây tiếp tục căng thẳng, với vụ Bình Nhưỡng sáng qua (28/9) đã phóng cho một tên lửa siêu thanh ra Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông).

Tuấn Trần

Đọ sức mạnh công nghệ tàu ngầm mới nhất của Mỹ, Anh, Pháp

Đọ sức mạnh công nghệ tàu ngầm mới nhất của Mỹ, Anh, Pháp

Dựa trên việc so sánh công nghệ từ các tàu ngầm đời mới nhất của Mỹ, Anh và Pháp, có thể hiểu một phần lý do Australia ngừng thỏa thuận tàu ngầm với Paris.

Cựu quan chức Nhật Bản nói gì về việc sở hữu tàu ngầm hạt nhân?

Cựu quan chức Nhật Bản nói gì về việc sở hữu tàu ngầm hạt nhân?

Theo cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono, nước này nên xem xét cẩn thận về ý tưởng sở hữu tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.