{keywords}
Israel không kích Gaza lần thứ hai trong tuần. Ảnh: CNN

Theo hãng tin CNN, đây là cuộc không kích thứ hai trong tuần này của Israel ở Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết: “Trong ngày hôm qua, bom khinh khí cầu đã được thả từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. Đáp lại... máy bay chiến đấu đã tấn công các khu vực quân sự và một bãi phóng rocket thuộc về nhóm Hamas”.

Các cuộc thả bom khinh khí cầu (bóng cháy) và không kích là bạo lực mới nhất, thử nghiệm lệnh ngừng bắn giữa Israel và lực lượng Hamas nắm quyền ở Gaza. Lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas bắt đầu có hiệu lực từ 21/5, chấm dứt 11 ngày giao tranh ác liệt.

Theo các nhân viên cứu hoả Israel, hôm qua (17/6) là ngày thứ 3 lực lượng Hamas ở Gaza thả bom khinh khí cầu sang nước này. Sau khi bom khinh khí cầu làm bùng lên các đám cháy, quân đội Israel đã mở đợt không kích trả đũa vào sáng sớm hôm qua rồi tiếp tục mở đợt không kích mới trong đêm qua và rạng sáng nay.

Bom khinh khí cầu là thiết bị cơ bản dùng để tạo ra các đám cháy trên đất nông nghiệp và bụi rậm quanh vùng Gaza. Nó được tạo ra khá đơn giản, đó là bóng được bơm khí heli – giống như bóng bay trong tiệc sinh nhật trẻ em, rồi gắn với chất nổ hoặc thiết bị được đốt sẵn. Hamas thả những quả bóng gây cháy này từ Gaza và gió từ Địa Trung Hải sẽ giúp đưa nó vào Israel.

Hoài Linh

Israel không kích ào ạt vào Dải Gaza

Israel không kích ào ạt vào Dải Gaza

Israel đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza, sau khi tổ chức Hamas cho thả nhiều bóng bay buộc chất cháy vào miền nam nước này.