“Tàu khu trục USS Arleigh Burke hôm 25/11 đã tiến vào Biển Đen để làm nhiệm vụ tuần tra thông thường. Chiến hạm sẽ hoạt động bên cạnh các lực lượng của NATO cùng các đối tác trong khu vực để bảo đảm an ninh, ổn định với tuyến hàng hải quốc tế quan trọng này", Hạm đội 6 của Hải quân Mỹ cho biết trong một thông báo.

Theo trang tin của Russia Today, đây là chuyến đi đầu tiên của tàu USS Arleigh Burke kể từ khi con tàu rời cảng Norfolk ở bang Virginia (Mỹ) tới một căn cứ hải quân ở Rota (Tây Ban Nha). USS Arleigh Burke tiến vào Biển Đen sau khi hai tàu chỉ huy USS Mount Whitney và tàu khu trục USS Porter đã hoàn thành một số nhiệm vụ với các đồng minh NATO ở cùng khu vực.

{keywords}
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Arleigh Burke của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters

Trung tâm Chỉ huy Quốc phòng Quốc gia Nga sau đó ra thông báo "các lực lượng thuộc Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu giám sát chiến hạm USS Arleigh Burke". Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc hoạt động của tàu chiến Mỹ đang trở thành yếu tố gây bất ổn trong khu vực.

Động thái của tàu USS Arleigh Burke diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nga và NATO đang có chiều hướng căng thẳng trong thời gian gần đây. Moscow đã nhiều lần chỉ trích việc cường các hoạt động quân sự của liên minh này trong khu vực, và xem đó là những hành vi thù địch công khai.

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Mỹ và đồng minh tập trận rầm rộ ở Biển Philippines

Mỹ và đồng minh tập trận rầm rộ ở Biển Philippines

Dự kiến, cuộc tập trận ANNUALEX 2021 sẽ kết thúc vào ngày 30/11 tới.

Nga tố Mỹ diễn tập tấn công hạt nhân sát biên giới

Nga tố Mỹ diễn tập tấn công hạt nhân sát biên giới

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cáo buộc các máy bay ném bom Mỹ diễn tập tấn công hạt nhân nhằm vào Nga từ hai hướng khác nhau hồi đầu tháng này.