Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ trong một thông cáo đưa ra hôm 21/11 cho biết, nước này sẽ điều động nhiều máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Trung Đông.

{keywords}
Máy bay ném bom chiến lược B-52. Ảnh: Reuters

“Việc điều động sẽ giúp các phi đội oanh tạc cơ làm quen với không phận và các hiệu lệnh trong khu vực, kiểm soát các chức năng cho phép họ tích hợp với các khí tài không quân của Mỹ và các đối tác. Từ đó tăng cường khả năng sẵn sàng của các lực lượng phối hợp”, Chỉ huy lực lượng không quân số 9, Thiếu tướng Greg Guillot nói.

Việc Mỹ điều B-52 tới Trung Đông diễn ra trong bối cảnh quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller tuyên bố, binh sĩ Mỹ ở Iraq và Afghanistan sẽ cùng giảm xuống mức 2.500 quân. Động thái rút quân có khả năng liên quan tới cam kết ‘chấm dứt những cuộc chiến bất tận’ của Tổng thống Donald Trump khi tranh cử hồi 2016.

Tuấn Trần

Tìm hiểu ‘siêu xe tăng’ Mỹ  chế tạo trong Thế chiến Hai

Tìm hiểu ‘siêu xe tăng’ Mỹ chế tạo trong Thế chiến Hai

Trong Thế chiến Hai, nước Mỹ từng chế tạo ‘siêu xe tăng’ hạng nặng T28 với mục đích hủy diệt các cứ điểm quân sự của phát xít Đức.

Xem hạ thủy tàu hộ vệ đa năng thế hệ mới của Nhật

Xem hạ thủy tàu hộ vệ đa năng thế hệ mới của Nhật

Theo tờ Asahi, buổi lễ hạ thủy được tổ chức hôm 19/11 tại cảng Tamano, tỉnh Okayama với sự có mặt của giới chức Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF).