Tàu ngầm lớp Kilo của Nga, còn có biệt danh là “Hố Đen” (Black Hole) do khả năng biến mất bất ngờ, dường như đang trên đường tới eo biển Kerch.

Đoàn tàu đặc biệt đưa linh cữu Bush 'cha' tới nơi an nghỉ

Tiết lộ sốc về chiêu "nịnh" ông Trump của Ảrập Xêút

Tàu ngầm lớp Kilo này là tàu ngầm tấn công chạy điện-diesel do Nga sản xuất, được thiết kế đặc biệt cho các nhiệm vụ ở các vùng nước nông.

Với bức ảnh về chiếc tàu ngầm này do tài khoản Twitter có tên “Capt” đăng tải, chuyên gia tàu ngầm Mỹ Eric Moreno, cho rằng, tàu ngầm "Hố Đen" có thể đang trên đường tới eo biển Kerch – eo biển nối liền Biển Đen với Biển Azov, nơi Nga bắt giữ 3 tàu hải quân cùng các thủy thủ của Ukraina cuối tháng 11 vừa qua. 

{keywords}
Tàu ngầm của Nga rời cảng ở Sevasstopol hôm 30/11. Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, ông Moreno cho rằng, cũng có thể các tàu của NATO cũng đang tham gia vào trò chơi “mèo vờn chuột” xung quanh khu vực và Biển Đen.

Chuyên gia hải quân này còn nói rằng: “Mỹ không thể gửi tàu ngầm tới vì vùng nước ở đó quá nông đối với các tàu ngầm năng lượng hạt nhân (SSNs). Tàu ngầm diesel là loại duy nhất tới được đó và vì thế chỉ các nước NATO có tàu ngầm diesel (SSK) có thể tới khu vực này”.

Thông tin về tàu ngầm Nga xuất hiện trong bối cảnh Quân đội Mỹ đã đề nghị Bộ Ngoại giao thông báo với Thổ Nhĩ Kỳ về ý định điều tàu chiến tới Biển Đen.

Cũng trong ngày 6/12, truyền hình Ukraina cho biết, NATO cũng đã quyết định gửi tàu tới biển Azov, nhưng quyết định “vẫn chưa được hoàn tất”. Ông Moreno nói rằng, nhiều khả năng nếu NATO gửi các tàu nổi, nó sẽ được hộ tống bởi 1 hoăc 2 tàu ngầm để bảo vệ và giám sát.

“Tàu ngầm lớp Kilo của Nga rất có thể đã ở đó ngay lúc này. Nga có thể cũng có vài chiếc SSNs đang ở xung quanh khu vực biển Đen”, ông Moreno nói.

Theo VOV

Ukraina triệu khẩn quân dự bị, Nga thử tàu ngầm tên lửa mới

Ukraina triệu khẩn quân dự bị, Nga thử tàu ngầm tên lửa mới

Ukraina và Nga vừa có những động thái mới được tin sẽ làm leo thang căng thẳng hiện tại giữa hai nước láng giềng.

20 năm tranh giành Eo biển Kerch giữa Nga-Ukraina

20 năm tranh giành Eo biển Kerch giữa Nga-Ukraina

Eo biển Kerch có vị trí địa chiến lược quan trọng. Vì thế không ngạc nhiên khi biết rằng Nga và Ukraina đã xung đột quanh eo biển này từ rất lâu.

Thế giới 7 ngày: Nga-Ukraina 'ăn miếng trả miếng'

Thế giới 7 ngày: Nga-Ukraina 'ăn miếng trả miếng'

Rất nhiều sự kiện bất ngờ đã diễn ra trên thế giới tuần qua, nổi bật là vụ Nga bắt giữ tàu hải quân Ukraina và vụ tấn công hóa học nghiêm trọng ở Syria.