{keywords}
Ảnh: Planet Labs

Trong ảnh vệ tinh do công ty Planet Labs cung cấp, một cuộn khói đen khổng lồ bốc lên cao từ sân bay Kherson trong khi các trực thăng đang bốc cháy.

Theo CNN, đây là cuộc phản kích được tin có sức hủy diệt lớn nhất do quân đội Ukraine thực hiện nhằm vào các trực thăng của Nga kể từ khi Moscow mở chiến dịch. Ít nhất 3 trực thăng của Nga đã bị lực lượng Ukraine bắn cháy tại Kherson.

{keywords}
Ảnh: Planet Labs

Ảnh vệ tinh cho thấy, các xe quân sự gần sân bay cũng bị phá hủy.

{keywords}
Ảnh: Telegram

Trong một ảnh vệ tinh khác, đám khói lớn bốc lên từ sân bay rất rõ thấy. CNN đã xác minh vị trí địa lý và tính chân thực của ảnh.

Hệ thống Quản lý tài nguyên và thông tin cứu hỏa (FIRMS) của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ghi được hình ảnh về cuộc không kích của Nga tại sân bay Kherson. Theo dữ liệu cảm biến do FIRMS thu thập, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 13h42 chiều 15/3 giờ địa phương.

{keywords}
Ảnh: Maxar

Hôm 14/3, các hình ảnh vệ tinh của công ty công nghệ vũ trụ Maxar Technologies hé lộ, một số trực thăng quân sự của Nga xuất hiện trên đường băng tại sân bay Quốc tế Kherson. Hàng chục xe quân sự cũng được nhìn thấy ở khu vực xung quanh.

Theo báo Guardian, các lực lượng Nga đã chiếm được thành phố chiến lược Kherson từ ngày 3/3. Tuy nhiên, trong một video đăng tải trên Facebook ngày 13/3, Ihor Kolykhaiev, thị trưởng thành phố cho biết mọi thứ tại đây vẫn diễn ra bình thường và ông vẫn nắm quyền quản lý. Các quan chức trong hội đồng thành phố vẫn tới công sở làm việc và mọi dịch vụ tiện ích vẫn hoạt động.

Tuấn Anh

>>> Cập nhật tình hình chiến sự Nga - Ukraine hôm nay

Tổng thống Ukraine thăm lính bị thương, công bố quân số thiệt mạng

Tổng thống Ukraine thăm lính bị thương, công bố quân số thiệt mạng

Tổng thống Ukraine đã đến thăm những binh sĩ bị thương đang nằm điều trị tại một bệnh viện quân sự ở Kiev.