Thượng tướng Sergei Karakayev cho biết, tên lửa liên lục địa RS-28 Sarmat sẽ được đưa vào trang bị cho quân đội Nga vào năm 2021.  

Điểm danh loạt 'tai ương pháp lý' bủa vây ông Trump

Dự báo sốc của nhà tiên tri Vanga về năm 2019

“Chúng tôi dự định trang bị tổ hợp tên lửa này từ năm 2021, bắt đầu với lực lượng trụ sở tại Uzhur, nơi đang được trang bị dòng tên lửa đời cũ - tổ hợp R-36M2 Voyevoda”, Tass dẫn lời Chỉ huy lực lượng tên lửa chiến lược Nga cho hay. 

{keywords}
Tên lửa RS-28 Sarmat của Nga. Ảnh: Mirror

Nga đang phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng Sarmat để thay thế cho R-36 (SS-18 Satan) mạnh nhất trong kho tên lửa hạt nhân của mình. Năm 2018, tên lửa Sarmat đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm.

Tên lửa RS-28 Sarmat dài 36,3m, đường kính 3m, nặng 210 tấn với tầm bắn ít nhất 11.000km. Tên lửa này có thể mang tới 10 đầu đạn có sức công phá lên tới 750 kiloton/quả hoặc 24 đầu đạn loại nhỏ hơn.

Vũ khí này có độ chính xác gần như tuyệt đối nhờ sự hỗ trợ dẫn đường từ hệ thống vệ tinh toàn cầu GLONASS, với độ sai lệch tối đa chỉ khoảng 10m. Sarmat được trang bị động cơ PDU-99, đạt tới vận tốc Mach 20,7 (25.000 km/giờ). 

Tuấn Trần

Sức mạnh 'siêu súng' đặc nhiệm Nga sắp được trang bị

Sức mạnh 'siêu súng' đặc nhiệm Nga sắp được trang bị

Theo Sputnik, lực lượng thực thi pháp luật của Nga sẽ sớm được trang bị loại súng mới ShAK-12.

Uy lực dòng chiến cơ Nga vừa điều tới Venezuela

Uy lực dòng chiến cơ Nga vừa điều tới Venezuela

Việc hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 của Nga xuất hiện ở Venezuela đang khiến cho chính quyền Mỹ lo ngại.

Thót tim chiến cơ Nga lượn sát phóng viên giữa đường băng

Thót tim chiến cơ Nga lượn sát phóng viên giữa đường băng

Hai chiến cơ tối tân Tu-160 của Nga mới đây đã đáp xuống sân bay Maiquetia bên ngoài thủ đô Caracas của Venezuela sau hành trình dài gần 10.000km.